ร่วมอาลัย “นักวิจัยมะเร็ง-นศ.แพทย์” เหยื่อรถตู้มรณะ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากอุบัติเหตุรถตู้โดยสารพุ่งชนรถกระบะบนถนนสายบ้านบึง–แกลง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 25 รายนั้น โลกออนไลน์มีผู้เข้ามาร่วมแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก และทำให้ทราบว่าในกลุ่มผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้มีนักวิจัยซึ่งกำลังศึกษาระดับปริญญาเอกและนักศึกษาแพทย์ รวมอยู่ด้วย

วันนี้ (3 ม.ค. 60) เฟซบุ๊กของ นายพรหมพต กอศิริวลานนท์ หรือ น้องกันต์ นิสิตคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ได้มีเพื่อนสนิท และคนรู้จักเข้ามาโพสต์แสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก พร้อมกับทวงถามความรับผิดชอบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ศ.นพ.อภิวัฒน์ มุทิรางกูร อาจารย์ประจำคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ สาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ผู้เสียชีวิตในรถตู้อีกหนึ่งคนคือลูกศิษย์ของเขาชื่อ นายประกาศิต รัตนตันหยง เป็นนักวิจัยในห้องแลปของหน่วยเชี่ยวชาญเฉพาะทางอณูพันธุศาสตร์มะเร็งและโรคของมนุษย์ จบการศึกษาระดับปริญญาโท วิทยาศาสตร์การแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังจะเรียนระดับปริญญาเอกด้านวิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์ ผลงานของลูกศิษย์คนนี้ได้รับการตีพิมพ์ทางวิชาการ 12 เรื่อง และได้รับการอ้างอิงนับถึงวันนี้ 474 ครั้ง ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนนิสิตระดับปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก รวมทั้งแพทย์ประจำบ้าน และแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มาทำวิจัยด้วย

ทั้งนี้ ศ.นพ.อภิวัฒน์ โพสต์ข้อความเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้มงวดกวดขันในการดูแลมาตรฐานรถและคนขับขี่ เหมือนกับต่างประเทศที่จะมีการตรวจร่างกาย ตรวจความเร็วในการขับขี่ กำหนดระยะทางและเวลาคนขับรถสาธารณะอย่างเข้มงวด รวมทั้งตรวจสภาพรถและควบคุมความเร็วรถส่วนกรณีใช้แก๊สควรมีการป้องกันไฟไหม้หรือห้ามใช้แก๊สเพราะไม่คุ้มกันหากเกิดการสูญเสียชีวิตมากขนาดนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ