จีนตั้งหน่วยงานตำรวจเพื่อจัดการกับมลพิษโดยเฉพาะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานตำรวจแห่งชาติของจีน ตั้งหน่วยงานพิเศษจัดการปัญหามลพิษโดยเฉพาะ เพื่อสู้กับหมอกควันจำนวนมหาศาล

มลพิษทางอากาศในเมืองต่างๆ ของจีน ในขณะนี้นอกจากยังไม่บรรเทาเบาบางลง ขณะเดียวกันยังกลับเลวร้ายลงไปอีก เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูหนาวที่มีความต้องการใช้เชื้อเพลิง เพื่อสร้างความอบอุ่นมากขึ้นเป็นพิเศษ ทำให้หมอกควันจากการเผาไหม้เชื้อเพลิง ยังคงปกคลุมหนาแน่น โดยเฉพาะ 7 เมืองในมณทลเหอเป่ย ซึ่งรวมถึงกรุงปักกิ่ง

ล่าสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติของจีน จึงตัดสินใจตั้งหน่วยงานใหม่ขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อต่อกรกับปัญหานี้ โดยหน้าที่ของตำรวจหน่วยงานใหม่ จะออกตรวจตราตามสถานที่ต่างๆ ให้ทุกคนปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาล ด้วยการลดการปล่อยควันพิษให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมเน้นไปที่การห้ามประชาชนไม่ให้จุดเตาปิ้งย่างอาหารกลางแจ้ง การเผาขยะ รวมไปถึงการเผาไม้หรือเชื้องเพลิงเพื่อขับไล่ความหนาวเย็น

ทั้งนี้ การจัดตั้งหน่วยงานตำรวจใหม่ มีขึ้นหลังจากที่ทางการจีน ออกมาตรการต่างๆ ออกมา แต่สถานการณ์มลพิษในอากาศยังไม่ดีขึ้น เนื่องจากประชาชนรวมถึงภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ยอมปฏิบัติตามกฏข้อบังคับ และยังมีการปล่อยควันพิษออกมาอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม นอกจากการตั้งหน่วยงานใหม่ ทางการจีนยังเตรียมสร้างตาข่ายกรองควันพิษความยาวราว 3 กิโลเมตร เพื่อดักจับควันพิษ ที่ปล่อยออกมาจากโรงงานถลุงเหล็ก ออกมาเป็นจำนวนมหาศาลด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ