เสียงสะท้อนคนไม่โกงสอบนายสิบตำรวจ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะมีความชัดเจนกับการเอาผิด ผู้ทุจริตสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจมากขึ้น หลังศูนย์ฝึกอบรม สามารถระบุตัวผู้กระทำผิดได้ แต่ผู้สอบผ่านก็ยังมีความกังวล เพราะผลสอบอาจถูกยกเลิกทั้งหมด เพื่อนับหนึ่งใหม่

เพราะมีโอกาสเข้าสอบเป็นตำรวจเป็นปีสุดท้าย ทำให้ผู้เข้าสอบรายนี้ คาดหวังสูงเป็นอย่างมาก หลังสอบผ่าน เขาจึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำ เพื่อเดินตามฝัน แต่เมื่อมีการทุจริตจากคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมีโอกาสสูง ที่การสอบครั้งนี้ จะถูกประกาศให้เป็นโมฆะ อาจทำให้ความฝันเขาหลุดลอย เพราะเดือนเมษายนนี้ อายุเขาจะเกินเกณฑ์รับสมัคร

เช่นเดียวกับนาย ปัญญา ที่สละตำแหน่งครูผู้ช่วยที่บ้านเกิดไป เพราะมุ่งหวังจะเป็นตำรวจมากกว่า นายปัญญาจึงรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะลงทุนไปกับการเตรียมตัวสอบจำนวนมาก

การทุจริตสอบนักเรียนนายสิบตำรวจครั้งนี้ มีผู้ได้รับผลกระทบกว่าพันคน หากเป็นไปตามกำหนดเดิม พวกเขาจะเริ่มเข้าฝึกในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 จึงพยายามรวมกลุ่มและรวบรวมรายชื่อ เพื่อขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสนอยกเลิกผลการสอบเฉพาะผู้เกี่ยวข้องกับการทุจริตเท่านั้น

รองนายกฯ บี้ดำเนินคดีโกงสอบนายสิบตำรวจ

การทุจริตสอบนักเรียนนายสิบตำรวจของศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาลครั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รายงานให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบว่ามีข้าราชการและเอกชน เข้าไปเกี่ยวข้อง ทำให้พล.อ.ประวิตร เร่งให้หามาตรการเยียวยาผู้ไม่เกี่ยวข้อง หากต้องยกเลิกผลการสอบ

ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า พบข้อมูลการทุจริตสอบในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ส่วนผลการสอบจะเป็นโมฆะหรือไม่ ต้องความเห็นของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

สำหรับผู้กระทำผิด ผู้บัญชาการตำรวจ กล่าวว่า สั่งการให้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย หากมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินการทางวินัยด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ