“ประวิตร” เล็งทาบผู้ใหญ่คนกลางสร้างปรองดอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีเห็นชอบตั้งคณะทำงาน 4 ชุด เพื่อขับเคลื่อนเดินหน้าปฏิรูปและสร้างความปรองดองภายในประเทศ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร เตรียมทาบผู้ใหญ่ที่เคยทำงานระดับสูง เป็นคนกลางพูดคุยปรองดอง

วันนี้ (12 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมเตรียมการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ นัดแรก นายกรัฐมนตรีเห็นชอบโครงสร้างการขับเคลื่อนการปฏิรูปและการปรองดอง โดยจัดตั้งคณะทำงานขึ้น 4 ชุด ประกอบด้วย

คณะกรรมการเตรียมการยุทธศาสตร์ ,คณะกรรมการเตรียมการปฏิรูปประเทศ ,คณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดอง และคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์ มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานโดยตำแหน่ง พร้อมมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และแม่น้ำ 5 สาย สรรหาบุคคลมาร่วมขับเคลื่อนงานด้านต่างๆ ให้เสร็จภายในปี 2560

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ดูแลยุทธศาสตร์ความปรองดอง เผยว่า มีคนกลางที่จะประสานพูดคุยกับกลุ่มการเมืองแล้ว โดยเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ที่เคยทำงานระดับสูงมาก่อน

และที่ประชุมยังอนุมัติงบประมาณ 1 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในการลงทุนโครงการพัฒนา 18 จังหวัด แบ่งเป็นค่าใช้จ่ายพัฒนากลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวทางประชารัฐ และค่าใช้จ่ายในการสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจภายในประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ