ครูติดคุกฟรี ช้ำใจซ้ำ โรงเรียนที่เคยสังกัดตีตราเป็นฆาตกร (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากชีวิตครอบครัวจะได้รับผลกระทบอย่างมาก ระหว่างรับโทษอยู่ในเรือนจำ สำหรับอดีตครูซี 8 ที่กำลังร้องขอความเป็นธรรมว่าถูกคุมขังจากคดีที่ตัวเองไม่ได้ทำความผิด ล่าสุดเธอเปิดเผยในรายการเป็นเรื่องเป็นข่าวของ PPTV ว่า แม้เรื่องของเธอจะถูกเผยแพร่ต่อสาธารณะและคนทำผิดตัวจริงก็รับสารภาพแล้ว แต่เธอก็ยังก้าวไม่พ้นผลพวงต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับโรงเรียนที่เธอเคยสอน

นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครู C8 ที่ถูกจำคุก 1 ปี 6 เดือน โดยที่ไม่ได้ทำความผิด กล่าวว่า ตั้งแต่ออกมาเรียกร้องความยุติธรรมเป็นเวลากว่า 1 ปี ยังไม่มีตำรวจที่ทำคดีนี้ติดต่อเข้ามาเลย ทั้งที่เป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด ส่วนกรณีที่คนร้ายตัวจริงคือนายสัป วาปี ชาวมุกดาหาร ออกมารับสารภาพว่าเป็นคนขับรถชนคนตายตัวจริงนั้น ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าโกรธ แต่ตอนนี้รู้สึกซาบซึ้งใจที่กล้าแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฉะนั้นเมื่อคนร้ายตัวจริงกับตัวปลอมออกมาหมดแล้ว อยากรู้ว่าตำรวจจะว่าอย่างไร

ขณะนี้แม้จะอยู่ระหว่างรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ แต่ก็ยังเสียใจเพราะคนรอบข้างบางส่วนยังตราหน้าว่าเธอเป็นฆาตกร โดยเฉพาะผู้อำนวยการโรงเรียนที่เคยสังกัด ก็ยังห้ามไม่ให้เข้าโรงเรียน โดยให้เหตุผลว่าหากมีเหตุฆ่าคนตายในโรงเรียนใครจะรับผิดชอบ

ด้าน พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ โพธิ์โหน่ง รอง ผู้กำกับการ (สอบสวนฯ) สภ.คำชะอี ช่วยราชราชการ สภ.ผึ่งแดด อ.เมือง จ.มุกดาหาร อดีตตำรวจประจำ สภ.เรนูนคร จ.นครพนม เจ้าของสำนวนคดีดังกล่าว เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการสอบพยาน 3 ปาก สอบเจ้าของรถ ตรวจสอบรถ มีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนครพนม มาตรวจสอบระหว่างจักรยาน 2 ล้อ กับรถยนต์ ปรากฏว่าเข้ากันได้ในช่วงสูงต่ำ ก็เลยขอป้ายทะเบียนรถยนต์ และจักรยาน 2 ล้อ ส่งพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กทม. โดยผลออกมาว่าเป็นสีเดียวกันเข้ากันได้ จึงได้ออกหมายเรียนไปหาผู้ถูกกล่าวหามาพบพนักงานสอบสวนพร้อมทนาย ในชั้นสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธ ขอให้การชั้นศาล และไม่ขออ้างพยานใดๆ จะไปอ้างพยานแถลงข้อเท็จจริงในชั้นศาล จนศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ ศาลฎีกา พิพากษาถึงที่สุด

ทั้งนี้ตนยืนยันว่าได้ทำไปตามอำนาจหน้าที่ของพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานที่น่าเชื่อถือ เชื่อมโยงได้ทุกขั้นตอน พร้อมทั้งขอวิงวอนประชาชนอย่าไปฟังความข้างเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้ปฏิบัติหน้าที่ก็ทำหน้าที่ด้วยความตรงไปตรงมา ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ