ทั่วประเทศจัดงานวันเด็ก แจกของ ชมโชว์ เล่นกิจกรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ขณะที่มณฑลทหารบก ที่ 36 นำอาวุธยุทโธปกรณ์มาแสดงให้เด็กได้ชมและเรียนรู้ พร้อมทั้งมีการเล่นเกมส์แจกอาหารเครื่องดื่ม

วันนี้ (14 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดพิจิตร วันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี2560 โดยกิจกรรมภายในงานมีการแจกอาหาร ขนม เครื่องดื่มของเล่น เล่นเกมส์ ทายปัญหาชิงรางวัล สมุด ดินสอ ปากกา และอื่นๆอีกมากมาย แต่ไฮไลน์ของงานอยู่ที่เต้นท์ของมณฑลทหารบกที่ 36 ที่นำเอาอาวุธ ยุทธโธปกรณ์ต่างๆของหน่วยมาจัดแสดงให้เด็กๆได้ชมศึกษาเรียนรู้ เช่นรถต้นแบบ เครื่องยิงลูกระเบิด ปืนกล และอื่นๆอีกมากมาย

ส่วนบรรยากาศวันเด็ก บริเวณสนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ก็คึกคักไม่แพ้กัน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้นำ สุนัขสงครามจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ยะลา มาแสดงความสามารถให้ชม และมีการแสดงโรยตัวจากเฮลิคอปเตอร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย อีกทั้งยังมีรถเกราะ V 150 ให้เด็กได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

ส่วนที่จังหวัดเพชรบูรณ์มีการจัดงานวันเด็กล่วงหน้า 1 วันตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยมีโรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 5 โรงเรียน พร้อมผู้ปกครอง และผู้นำท้องถิ่น เข้าร่วม กว่า 300 คน


โดยกิจกรรมที่สร้างสีสันและเรียกเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างมาก คือกิจกรรมจับปลาไหลด้วยมือเปล่า โดยแต่ละรอบจะปล่อยปลาไหลรอบละ 5 ตัว ซึ่งใครที่จับปลาไหลได้ ก็จะได้รับรางวัลเป็นเงินสด ตัวละ 500 บาท ทันทีที่ได้ยินเสียงนกหวีดให้สัญญาณทุกคนต่างแย่งกันลงบ่อหาปลาไหลและจับกันอย่างชุลมุล บางคนก็ล้มลุกคลุกคลาน เนื้อตัวเปื้อนมอมแมมไปด้วยดินโคลน แต่ก็สร้างความสนุกสนานให้แก่เด็กๆ และยังได้รับเงินรางวัลจากความสามารถของตนเองอีกด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ