งานวันเด็กทำเนียบคึกคัก “ลุงตู่” พาเด็กนั่งเก้าอี้นายกฯ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




งานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ที่ทำเนียบรัฐบาล เริ่มต้นอย่างเป็นทางการ แล้ว ซึ่งในปีนี้จัดภายใต้แนวคิด “ดินแดนแห่งความสุข ตามศาสตร์พระราชา”

เยาวชนดีเด่น และ เยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้  เป็นกลุ่มแรก ที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พาเข้าชมห้องทำงาน และนั่งเก้าอี้ประจำตำแหน่ง ด้วยตัวเอง พร้อมร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้มอบของที่ระลึก ให้กับเด็ก ๆ กลุ่มนี้ด้วย   กิจกรรมนี้ ก็ถือว่า ได้รับความสนใจ มากที่สุด 

ส่วนน้องคนนี้ คือ เด็กชาย ชวัลวิทย์ บุญมี หรือน้องลาติน อายุ 9 ปี นักเรียน ป.3 โรงเรียนวัดชุมแสง จังหวัดชุมพร ที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เป็นคนแรก แม้จะไม่ได้ไม่ได้ร่วมถ่ายรูปคู่นายกรัฐมนตรี ตัวจริง  ทางทำเนียบรัฐบาล ได้จัดแสตนดี้ ในท่าทางต่าง ๆ ไว้ให้เด็ก ๆ ได้ร่วมถ่ายรูปด้วย ก็ถือเป็นการสร้างรอยยิ้มให้กับ เด็ก ๆ ที่มาร่วมงานวันนี้


 

อีกหนึ่งไฮไลท์ ก็คือสวนดึกดำบรรพ์ ที่คืนชีพ ไดโนเสาร์ กว่า 20 ตัว ที่นำมาสร้างสีสัน ภายในงาน ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน  ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ ได้เดินทางพบปะกับเด็ก และผู้ปกครอง อย่างเป็นกันเอง ที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทย เรียกเสียงเฮจากผู้มาร่วมงานอย่างสนุกสนาน

สำหรับวันเด็กปีนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำให้เด็ก ๆ ทำตามคำขวัญที่มอบให้ปีนี้ ว่า “เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง” พร้อม ย้ำว่า รัฐบาล ให้ความสำคัญกับการปฏิรูปการศึกษา และจะสำเร็จได้ นักเรียน ผู้ปกครอง และครูผู้สอน จะต้องร่วมมือกับรัฐ ในการเดินหน้าเรื่องนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ