ตร.ตั้งคณะทำงานเร่งหลักฐานขบวนการรับจ้างติดคุกแทน “ครูแพะ” (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเจ้าหน้าที่ออกมาเปิดเผยถึงขบวนการรับจ้างติดคุก ซึ่งมีผู้ร่วมขบวนการอีก 6 คน จัดฉากวางแผนอ้างว่าครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ว่าไม่ใช่ผู้กระทำความผิดตัวจริง ล่าสุดทางตำรวจได้ตั้งชุดสืบสวนเพื่อเร่งหาหลักฐานถึงเบื้องหลังของขบวนการนี้

วันนี้ (18 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีครูจอมทรัพย์ขณะนี้ อยู่ในกระบวนการรื้อฟื้นคดี คือ การสืบพยาน ทำให้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาเตือนประชาชนที่ติดตามข่าวสารและวิพากษ์วิจารณ์ว่าให้ระมัดระวังการตีความผ่านโลกออนไลน์ โดยระบุว่าอาจจะเข้าข่ายดูหมิ่นศาล

ส่วนที่มีการข่าวออกมาว่าคดีครูจอมทรัพย์เกี่ยวข้องกับขบวนการจ้างรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างให้คณะกรรมการชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมเร่งหาหลักฐาน และย้ำว่าขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งก็ยอมรับว่าตอนนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำคนที่เข้าข่ายร่วมกระบวนการประมาณ 6-7 คน หนึ่งในนั้นมี สว. ที่อ้างว่าเคยถูกครูจอมทรัพย์ว่าจ้างให้ไปเป็นทนายด้วย

ทั้งนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐาน เพื่อพิจารณาดำเนินคดี ฟ้องกลับเรียกค่าเสียหาย หากพบว่ามีผู้สนับสนุน หรือผู้ที่เกี่ยวข้องลักษณะทำเป็นขบวนการรับผิดแทน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ