รฟม.เตรียมยึดผิวจราจร 5 แยกลาดพร้าว สร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับใครที่ต้องใช้เส้นทางจราจรใน 5 แยกลาดพร้าว ต้องเตรียมตัวเผื่อเวลารถติดเอาไว้ให้ดี เพราะคืนนี้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เตรียมยึดผิวจราจรตรงจุดนี้เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว

วันนี้ (3 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดนี้คือถนนพหลโยธินบริเวณ 5 แยกลาดพร้าว ซึ่งเขตก่อสร้างที่ล้อมรั้วไว้บริเวณนั้นก็คือแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งคืนนี้เวลา 22.00 น. การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เตรียมจะยึดผิวจราจรบนถนนพหลโยธินจุดนี้ ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก อย่างละ 1 ช่องทางเพิ่มเติม ขยายออกมากจากจุดก่อสร้างเดิมยาวมาจนถึง สะพานข้ามแยกที่จะไปดินแดงกับสะพานความสีเขียว ระยะทางประมาณ 150 เมตร เพื่อวางตอม่อและฐานรากรถไฟฟ้าสายสีเขียวในโซน A ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลกระทบต่อการจราจรบริจุดนี้อย่างแน่นอน

แต่เรื่องนี้ทาง พล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และการรถไฟฟ้า ที่เดินทางมาแจกใบปลิวประชาสัมพันธ์และร่วมแถลงข่าว ยืนยันว่าการล้อมรั้วก่อสร้างในโซน A จะยังไม่ส่งผลกระทบต่อการจราจรเท่าไรนัก เพราะเป็นการขยายจากแนวก่อสร้างเดิม แต่ที่หนักอาจจะเป็นช่วงก่อสร้างโซน E ตรงหน้าธนาคารทหารไทยฝั่งจตุจักร เพราะจะกินผิวจราจรมากกว่า จาก 6 เลน เหลือเพียง 4 เลยเท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้ก็เตรียมเพิ่มช่องทางจราจรเพื่อระบายรถในช่วงเวลาเร่งด่วนเพิ่ม

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้เจ้าหน้าที่เตรียมปรับขยายช่องทางเพิ่มไว้หลายเส้นทางด้วยกันเพื่อระบายรถบนถนนพหลโยธิน และบริเวณ 5 แยกลาดพร้าว ซึ่งจะต้องทำให้เสร็จสิ้นก่อนเดือน มี.ค. 60 ซึ่งจะปิดผิวจราจรบางส่วนเพิ่มเพื่อขยายการก่อสร้างโซนต่อไป อย่างเช่นที่บริเวณรอยสีขาวที่ขีดข้ามเกาะกลางจุดนี้ เจ้าหน้าที่ก็ขีดไว้เป็นสัญลักษณ์ว่าเดี๋ยวจะเลาะเกาะกลางจุดนี้ออกเพื่อขยายเส้นทางจราจรเพิ่ม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ