ชื่นชม!! หนุ่มน้ำใจงามเก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ แม้ต้องการหาเงินรักษาลูกชาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถึงแม้ว่าทั้งตัวจะเหลือเงินอยู่เพียง 300 บาท และกำลังจะไปยืมเงินเพื่อนำไปรักษาลูกชายวัย 3 ขวบ ที่ถูกไฟไหม้เกือบทั้งตัว ก็ไม่ทำให้หนุ่มรายนี้ เก็บกระเป๋าเงินที่เจอบนรถแท็กซี่ไปเป็นของตัวเอง อีกทั้งยังพยายามติดตามหาเจ้าของจนเจอได้สำเร็จ

หลังจาก เฟซบุ๊กของ ผู้ใช้ที่ชื่อว่า Lovebam Sattayapong ได้มีการเผยแพร่ภาพและข้อความ ร่วมชื่นชม “ดนุพล สุธรรมมา” หรือ อาร์ท พนักงานแผนกพิมพ์ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ได้เก็บกระเป๋าเงินที่เจ้าของทำหล่นหายไว้บนรถแท็กซี่ เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา ต่อมาทราบภายหลังว่าเป็นของ นางมาลี ม่วงทิม โดยมีเงินสดอยู่ 9000 บาท ก่อนจะพยายามติดต่อหาเจ้าของ และนำส่งคืนเจ้าของเรียบร้อยแล้ว

นายดนุพล เล่าว่า ตอนนั้นกำลังจะเดินทางไปยืมเงินคนรู้จักที่บางบัวทอง เพื่อไปรักษาลูกชายวัย 3 ขวบ ซึ่งเกิดอุบัติเหตุตกลงไปในหลุมเผาถ่าน ทำให้เนื้อที่ฝ่าเท้าและช่วงขาไหม้หมด และตอนนั้นเหลือเงินเพียง 300 บาท  ขณะที่กำลังจะขึ้นแท็กซี่ก็ได้เห็นกระเป๋าเงินตกอยู่ จึงหยิบมาเพื่อที่จะตามหาเจ้าของให้เร็วที่สุด ก่อนจะทราบชื่อเจ้าของจากบัตรประชาชน และได้โทรไปแจ้ง จส.100 ให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ


“หลายคนถามว่าทำไมไม่เอาเงินนี้ไปรักษาตัวของลูกชาย ก็เลยบอกกับเพื่อนว่า ตอนเราไม่มีเงินยังเดือดร้อน แล้วเจ้าของเงินที่ทำหายก็คงเดือดร้อนเช่นกัน เราจะเอาเงินเขาไม่ได้ แม้ว่าลูกชายจะต้องการใช้เงิน แต่ก็ไม่เคยคิดจะเอาเงินใคร”


ทั้งนี้ เมื่อทางต้นสังกัดได้ทราบเรื่อง ทั้งกลุ่มผู้บริหารและเพื่อนพนักงานก็ได้มอบเงินเพื่อนำไปรักษา “น้องโฟม” ลูกชายวัย 3 ขวบ จำนวน 56,000 บาท  ส่วนท่านใดต้องการที่จะช่วยเหลือค่ารักษา น้องโฟม เด็กชายธีรภัทร สุธรรมมา เชิญบริจาคได้ที่ บัญชีของ นายดนุพล สุธรรมมา เลขที่บัญชี 078-2-828934 ธนาคารกสิกรไทย สาขาหัวหมาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ