คู่รักจูงมือดำดิ่งใต้ทะเลเกาะกระดานวิวาห์ใต้สมุทร 2017


โดย PPTV Online

เผยแพร่




14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก เราต้องเริ่มกันด้วยบรรยากาศของความรัก ไฮไลท์ทุกปี ที่เหมาะสำหรับคู่รักที่ชอบอะไรแปลกใหม่ ก็คือ วิวาห์ใต้สมุทรของ จังหวัดตรัง ปีนี้มีคู่รักไปจดทะเบียนใต้น้ำถึง 16 คู่

วันนี้ (14 ก.พ.60) ที่เกาะกระดาน เจ้าหน้าที่จัดเตรียมโต๊ะจดทะเบียน ซุ้มกิจกรรมงานแต่งงาน ไว้ใต้ทะเลบริเวณเกาะกระดานความลึกประมาณ 8 เมตร เพื่อรองรับการจดทะเบียนสมรสของคู่รัก 16 คู่ สำหรับกิจกรรมใต้น้ำนายทะเบียนจะรดทรายสังข์ช้าๆ หลังจากนั้นจะทำพิธีจดทะเบียน ถ่ายภาพใต้น้ำปล่อยหอยมือเสือ และจะขึ้นมาบนฝั่งร่วมกิจกรรมตามขั้นตอนจนจบพิธี โดยบรรยากาศบริเวณเกาะกระดานวันนี้คลื่นลมสงบท้องฟ้าสดใส เหมาะแก่การนำคู่รักท่องเที่ยวดำน้ำท้องทะเลตรัง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสดชื่น

7 คู่รักท้าลมหนาว จดทะเบียนสมรสยอดภูกระดึง
ที่ผานกแอ่น อุทยานแห่งชาติภูกระดึงคู่รักและนักท่องเที่ยว ร่วมจดทะเบียนสมรส บนผานกแอ่น มีพระอาทิตย์ยามเช้าทอแสงสีทองเป็น สักขีพยานรักต้อนรับวาเลนไทน์ พิสูจน์รักแท้ยอดเขาภูกระดึง คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสที่นี่ต้องจูงมือกันเดินขึ้นสู่ยอดเขาภูกระดึง เสมือนเป็นการฝ่าฟันอุปสรรคความยากลำบากบนเส้นทางที่สูงชันและยาวไกล ปีนี้มีคู่รักจากทั่วประเทศรวม 7 คู่ ร่วมพิสูจน์รัก บนความสูง 1,288 เมตร ท่ามกลางอากาศหนาว ยอดภูกระดึง 8 องศา

แต่งงานวิถีพุทธ จับห่านย้อมสีชมพูแทนนกฟลามิงโก้
สีสันการจัดงานแต่งงานที่ วัดหนองมน จังหวัดสระบุรี การจัดงานเป็นแบบวิถีไทย วิถีชาวพุทธ นอกจากจะมีพิธีทางศาสนา แห่ขันหมากแล้ว ไฮไลท์ของงานเป็นห่านย้อมสีชมพู 4 ตัว นายอำเภอดอนพุด ผู้จัดงานบอกว่า แปลงร่างห่านให้เป็นนกฟลามิงโก้ เพื่อเป็นตัวแทนความรักมั่นคงที่มีต่อกัน ในงานมีคู่รักมาร่วมงาน 10 คู่ โดย 1 ในนี้มีคู่รักตายายอายุ กว่า 80 ปีมาร่วมงานด้วย

 

คู่รักจดทะเบียน เขตบางรัก ลุ้นทะเบียนสมรสทองคำ

สำนักงานเขตบางรัก คึกคักเช่นทุกปี มีกิจกรรมมอบรางวัลมากมาย และที่คนให้ความสนใจเป็นพิเศษ คือการ จับฉลากรับทะเบียนสมรสทองคำ ถึง 10 ใบ และรางวัลแรกตกเป็นของนางมนตราภร และนายอภิชาติ ยลราย ผู้สื่อข่าวของเราไปเจอคู่รักคู่หนึ่ง คู่นี้เขามาจดทะเบียนสมรสกันที่เขตบางรักเป็นครั้งที่ 2 แล้ว เขาเล่าว่า จดทะเบียนสมรสกันครั้งแรกครอบครัวไม่ยอมรับ จึงต้องมาหย่ากัน ก่อนแยกกันอยู่นานหลายปี และตัดสินใจมาจดทะเบียนสมรสอีกครั้งในปีนี้เพราะต้องการอยู่กับคนที่รักในบั้นปลายของชีวิต

นางสุภาวดี สิทธิกรไพบูรณ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก สำนักเขตบางรัก คาดว่า มีคู่รักมาจดทะเบียนสมรสประมาณ 600-700 คน น้อยกว่าปีที่แล้ว ที่มีคู่รักมาจดทะเบียนสมรสถึง 1,054 คู่ มากเป็นอันดับ 1 จากทั้งหมด 50 เขต

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ