"นินเทนโดสวิตช์ "วางจำหน่ายวันแรก คอเกมต่อคิวรอซื้อเพียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันแรกของการวางจำหน่าย “นินเทนโดสวิตช์” เครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายนินเทนโด  ซึ่งที่ประเทศญี่ปุ่น บรรดาคอเกมต่างพากันต่อคิวตามร้านค้าเพื่อรอเป็นเจ้าของกันจำนวนมาก

คอเกมจำนวนหลายร้อยคนยอมทนหนาวยืนต่อคิวหน้าร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในกรุงโตเกียวกันตั้งแต่เช้าตรู่  เพื่อรอซื้อเครื่องเกมรุ่นใหม่ของนินเทนโด   โดยที่ร้านนี้มี นินเทนโด สวิตช์ อยู่ในสต็อกจำนวนจำกัดเพียง 300 เครื่องเท่านั้น  จากกระแสตอบรับในครั้งนี้ ทำให้ร้านค้าหลายแห่งจำหน่าย นินเทนโด สวิตช์ หมดเกลี้ยงภายในไม่กี่ชั่วโมง  ซึ่งคาดว่านินเทนโดจะทำยอดขายทั่วโลกในเดือนแรกตามเป้า 2 ล้านเครื่องทั่วโลกได้อย่างสบายๆ



การเปิดตัวในวันนี้ทำให้ราคาหุ้นของนินเทนโดปรับตัวสูงขึ้นถึง 4.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงที่สุดในรอบเดือน จากที่ก่อนหน้านี้ราคาหุ้นของนินเทนโดปรับตัวลดลงมา 4 วันติดต่อกัน เนื่องจากกระแสวิจารณ์ที่ออกมาในทางลบและความกังวลเกี่ยวกับข้อบกพร่องที่อาจจะยังมีอยู่ในตัวเครื่องล็อตแรก

นินเทนโดสวิตช์ เป็นเครื่องเล่นเกมเครื่องแรกในรอบ 4 ปี ของนินเทนโด โดยมีลักษณะเป็นเครื่องคอนโซลกึ่งพกพา  สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องอื่นๆ ได้พร้อมกันถึง 8 เครื่อง  ขณะที่ราคาจำหน่ายอยู่ที่เครื่องละประมาณ 1 หมื่นบาท ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้ทางนินเทนโดหมายมั่นปั้นมือกับ “สวิตช์” อย่างมาก เนื่องจากเครื่องเกมรุ่นที่ออกก่อนหน้า “วี ยู (Wii U)”  ทำยอดขายได้น่าผิดหวังเพียง 13 ล้านเครื่องทั่วโลกเท่านั้น 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ