ตำรวจชกกู้ภัย ฉุนถูกถาม "จะรีบไปไหน" หลังเร่งเอาคนเจ็บขึ้นรถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เผยคลิปวิดีโอเหตุการณ์เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอุบัติเหตุทางถนน แต่ถูกตำรวจต่อยหน้าหงาย เหตุเพราะถูกถามว่าจะรีบไปไหน หลังเร่งให้เอาคนเจ็บขึ้นรถ

วันนี้ (9 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า "แหม่มโพธิ์ดำ" ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโออุบัติเหตุรถชนกันที่จังหวัดพิจิตร ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยกลุ่มหนึ่งกำลังช่วยกันปฐมพยาบาลคนเจ็บเบื้องต้น ด้วยการบล๊อคคนเจ็บป้องกันการเคลื่อนที่ของกระดูกตามขั้นตอนที่อบรมมา เพื่อไม่ให้เกิดการบาดเจ็บเพิ่มเติมก่อนนำส่งโรงพยาบาล แต่แล้วทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้สั่งเร่งให้รีบยกคนเจ็บขึ้นรถ พอทางด้านกู้ภัยยกคนเจ็บขึ้นรถเสร็จ ได้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยนายหนึ่งเดินมาถามเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จะรีบไปไหน ตำรวจนายนั้นก็ชกเจ้าหน้าที่กู้ภัยจนหน้าหงาย

ทั้งนี้หลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตร่วมเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนนี้เป็นจำนวนมาก โดยมีการแสดงความคิดเห็นเป็น 2 แนวทางด้วยกัน โดยบอกว่าทางด้านตำรวจผิด เนื่องจากไปเร่งการทำงานของกู้ภัย ซึ่งการช่วยเหลือชีวิตคนนั้นมีขั้นตอนความปลอดภัย จะมาเร่งไม่ได้ เพราะหน่วยกู้ภัยจะถูกฝึกมาให้ประเมินสถานการณ์ของผู้เจ็บว่าจะต้องทำอย่างไร ส่วนอีกทางด้านหนึ่งก็บอกว่า ทางตำรวจก็คงหวังดีอยากให้รีบนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลให้ถึงมือแพทย์โดยเร็วที่สุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ