วัดพระธรรมกายปรับเกมสู้  ขอใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เข้าสู่วันที่ 2 จากกำหนดเวลา 5 วันสำหรับภารกิจยุติปัญหาของวัดพระธรรมกาย ที่ดีเอสไอ ได้ระบุไว้ ซึ่งวันนี้การเคลื่อนไหว ฝั่งลูกศิษย์ต่างไปจากทุกวัน ท่าทีที่เกิดขึ้นในวันนี้อาจทำให้ดีเอสไอ ต้องคิดหนักว่าท่าทีเช่นนี้ มีความหมายอย่างไร 

บรรยากาศที่ตลาดกลางคลองหลวงวันนี้ (9 มี.ค. 60) พระภิกษุและศิษย์วัดพระธรรมกายยัง ปักหลักสวดมนต์และทำสมาธิ แต่ไม่มีการแจ้งว่าแถลงข่าวหรือไม่ รวมถึงไม่มีใครขึ้นมาทำหน้าที่ผู้นำแทนพระปลัดเสกสรรค์ อัตตทโม ที่ถูกสั่งห้ามเข้าพื้นที่ หลังเข้ารายงานตัว ส่วนเต็นท์พระภิกษุ ด้านหลังตลาด ที่ดีเอสไอ สั่งรื้อถอนตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้บางส่วนถูกรื้อถอนออกไปบ้างแล้ว

ส่วนการแถลงข่าววันนี้ พระมหาทศพร จนท.ฝ่ายสื่อสารองค์กร เป็นผู้แถลงแทน พระสนิทวงศ์ โดยตอนเช้ามีการอ้างว่า พระสนิทวงศ์จะไม่เดินทางไปมอบตัว แต่หลังจากนั้นไม่นาน พระสนิทวงศ์ ก็ออกจากวัดเดินทางไปยังกองปราบปราม เพื่อมอบตัว

สำหรับคำแถลงของพระมหาทศพรวันนี้มีความน่าสนใจ เพราะเหมือนพูดเพื่อเปิดทางให้พระสนิทวงศ์ออกไปมอบตัว โดยไม่ต้องให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อน เพราะหากพระสนิทวงศ์ออกมาแถลงข่าว อาจถูกเจ้าหน้าที่ที่ประจำจุดดังกล่าว เข้าควบคุมตัวตามาหมายจับทันที เพราะหากปล่อย ก็อาจเข้าข่ายละเว้นปฎิบัติหน้าที่ ไม่จับกุมผู้ต้องหาที่ปรากฏตัว

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษย์วัดพระธรรมกาย เดินทางมาที่ประตู 7 โดยไม่ให้สัมภาษณ์หรือให้ข้อมูลใดๆ และหลังพระมหาทศพรให้สัมภาษณ์เสร็จ ก็เดินทางออกจากวัดไป

สำหรับความเงียบที่ปกคลุมวัดพระธรรมกายและตลาดกลางคลองหลวง ตอนนี้ อาจไม่ได้หมายความว่า สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย เพราะยังพบหลายพื้นที่ มีเหตุความวุ่นวาย ทั้งรถทหารถูกยิงลูกหินใส่จนกระจกร้าว การนำมวลชนมานั่งสวดมนต์ขวางทางเข้าพื้นที่ต่างๆ นี่อาจเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีเอสไอ ต้องประเมินว่า ความเงียบที่เกิดขึ้นขณะนี้ ตีความได้อย่างไรบ้าง และส่งผลกับภารกิจยุติปัญหาวัดพระธรรมกาย ได้ภายใน 5 วันหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ