กลุ่มผู้พิการเตรียมฟ้องศาลแพ่งเอาผิดบีทีเอส-ชี้สิทธิเดินทางไม่เท่าเทียม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาความเท่าเทียมของสังคมยังมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตัวแทนคนพิการออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งโดยแสดงให้เห็นความยากลำบากผ่านการใช่ระบบขนส่งมวลชนที่ไม่เอื้อต่อการเดินทางของผู้พิการ

วันนี้ (19 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การใช้วีลแชร์ขึ้นทางลาดของกลุ่มผู้พิการที่สถานีบริการรถไฟแอร์พอร์ตเรียลลิงค์ คือส่วนหนึ่งของความยากลำบากที่เครือข่ายมหานครเพื่อทุกคนพยายามแสดงให้เห็นว่าระบบขนส่งมวลชนยังไม่เอื้อให้การเดินทางของผู้พิการเป็นไปอย่างสะดวก และเมื่อขึ้นทางเชื่อมต่อเพื่อขึ้นไปยังบีทีเอสอโศก พบว่ามีอุปสรรคตั้งแต่ทางเท้าไปจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น ลิฟต์ที่ต้องใช้เวลาในการประสานเรียกเจ้าหน้าที่ให้ลงมารับ เช่นเดียวกับการใช้บริการขนส่งสาธารณะอื่นๆ ที่ผู้พิการประสบปัญหาการใช้บริการ

สาเหตุนี้เป็นเหตุผลให้วันที่ 21 มี.ค. 60 เครือข่ายมหานครเพื่อทุกคนจะเดินทางไปยังศาลแพ่ง เพื่อฟ้องเอาผิดเรียกค่าเสียหายหลังบีทีเอสไม่สามารถสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้คนพิการได้ครบตามที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้เร่งสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานให้กับผู้พิการ

นอกจากนี้กลุ่มผู้พิการยังระบุด้วยว่านอกจากเรื่องโครงสร้างระบบขนส่งมวลชนที่ไม่เอื้อต่อการเดินทางของผู้พิการแล้ว หลายครั้งที่พวกเขาต้องประสบปัญหาจากเพื่อนร่วมทางอื่นๆ เช่น การจอดรถในจุดรับส่งผู้พิการ เป็นต้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ