ก.ท่องเที่ยว เตรียมเรียก “อโกด้า” หารือปมกดราคาห้องพักโรงแรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวในไทยถือว่าเป็นรายได้หลักของประเทศ แต่มีประเด็นที่ต้องจับตามอง หลังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บอกว่าการจองห้องพักผ่านเว็บไซต์อาจทำให้ผู้ประกอบการเสียผลประโยชน์โดยเตรียมเรียกผู้ให้บริการจองที่พักผ่านเว็บไซต์เข้าหารือในเรื่องนี้

วันนี้ (22 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ วันนี้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ร่วมกับนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่ากาารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานด้านการท่องเที่ยว วาระสำคัญวันนี้ คือการ ติดตามความก้าวหน้าการจัดระเบียบการท่องเที่ยว รวมถึงการสนับสนุนการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวโดยชุมชน พร้อมกันนี้จะมีการรายงานให้ที่ประชุมรับทราบสถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศในช่วง 2 เดือนแรกของปี หลังพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กว่า 6 ล้านคนเดินทางมาเที่ยวเมืองไทย ซึ่งถือว่ามากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และถือว่าสร้างรายได้ให้ประเทศมากกว่า 327 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังต้องจับตามองประเด็นที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเรียกเว็บไซต์อโกด้า ซึ่งเป็นผู้ให้บริการจองห้องพักในโรงแรมที่มีเครือข่ายมากสุดในโลก เพื่อหารือเรื่องการทำตลาดด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทย หลังพบว่าราคาที่จองผ่านอโกด้าถูกกว่าราคาปกติมาก จนทำให้ราคาไม่เป็นไปตามกลไกตลาด

สำหรับเว็บอโกด้าถือเป็นเว็บจองห้องพักรายใหญ่ มีผู้ให้บริการทั่วโลก ในมุมของผู้ประกอบการถือว่าเสียเปรียบ แต่ในมุมของผู้รับบริการนี่ถือเป็นการลดค่าใช้จ่าย เรื่องนี้จึงถูกวิจารณ์อย่างหลากหลาย และต้องรอติดตามว่าสุดท้ายจะมีทิศทางไปแบบใด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ