แบงก์พาณิชย์แห่ปิดสาขาหลังพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธปท.เผยธนาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่จะมีการปิดสาขามากกว่าเปิดสาขา เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป เพราะนำเทคโนโลยีมาให้บริการทางการเงินที่หลากหลายมากขึ้น

นายสมบูรณ์ จิตเป็นธม ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 59 จนถึงช่วงไตรมาสแรก ปี 60 พบว่าธนาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่จะมีการปิดสาขามากกว่าเปิดสาขา เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป เพราะนำเทคโนโลยีมาให้บริการทางการเงินที่หลากหลายมากขึ้น สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ ประกอบกับธนาคารพาณิชย์มีการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ ธนาคารพาณิชย์จึงมีการปรับตัวโดยทบทวนจำนวนเครือข่ายที่ตั้งสาขา และเพิ่มช่องทางการให้บริการผ่านโมบายแบงก์กิ้ง หรืออินเทอร์เน็ต แบงก์กิ้ง หรือการนำเครื่องอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมได้ด้วยตนเองด้วยค่าใช้จ่ายที่ต่ำลง มีความสะดวกสบายโดยไม่ต้องเดินทางมาที่สาขา

นอกจากนี้ ธนาคารพาณิชย์ยังมีการปรับรูปแบบสาขาให้มีขนาดที่เหมาะสม อยู่ในที่ตั้งที่ลูกค้าเข้าถึงง่าย เช่น มีสาขาตามห้างสรรพสินค้า ส่วนพนักงานของธนาคารจะได้รับการอบรม เวียนงาน ให้มีประสบการณ์ และทำงานได้หลากหลายมากขึ้น ซึ่ง ธปท.ก็มีการติดตามการปรับตัวของธนาคารพาณิชย์ การดูแลลูกค้าและพนักงานให้มีความเหมาะสมอย่างต่อเนื่อง 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ