ททท.เผยยอดทัวร์จีน 3 เดือนแรกติดลบ 7%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ททท. เผยตลาดนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดอันดับ 1 ของไทย มีจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง 7% เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาผ่านทัวร์ลดลง

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยถึงภาพรวมนักท่องเที่ยวระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-19 มี.ค.60 ที่เดินทางผ่านสนามบินหลัก 5 แห่งพบว่า ตลาดนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดอันดับ 1 ของไทย มีจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง 7% เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาผ่านทัวร์ลดลง แต่ในส่วนของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเอง (เอฟไอที) ยังคงเติบโตซึ่งเป็นกลุ่มสำคัญเนื่องจากใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวสูง ซึ่งทำให้ในปีนี้ในด้านจำนวนนักท่องเที่ยวจีน ททท.คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนมาไทยประมาณ 9-10 ล้านคนจากปีที่ผ่านมา 8.8 ล้านคน

         


อย่างไรก็ตามแม้ภาพรวมนักท่องเที่ยวจากตลาดจีนจะเดินทางลดลง แต่พบว่าตลาดนักท่องเที่ยวจากยุโรป สหรัฐอเมริกา รัสเซียน อินเดีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ยังคงเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากภาพรวมของเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น รวมถึงเรื่องเหตุการณ์ก่อการร้ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นในภูมิภาคยุโรปเป็นส่วนใหญ่ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งในยุโรปเอง และ จากภูมิภาคอื่นๆ วางแผนเปลี่ยนเส้นทางมาเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแทน โดยในตลาดรัสเซียจำนวนนักท่องเที่ยวเติบโตถึง 31.6% จากปีก่อน ตลาดอินเดียเติบโต 20% เป็นต้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ