บันไดเลื่อนกลางห้างสรรพสินค้าฮ่องกงขัดข้องบาดเจ็บ 18 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุบัติเหตุสุดหวาดเสียวที่เกิดขึ้นกลางห้างสรรพสินค้า เมื่อบันไดเลื่อนเกิดขัดข้อง ไหลย้อนกลับกะทันหัน ส่งผลให้ลูกค้าได้รับบาดเจ็บ 18 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ที่ แลงแฮม เพลซ อาคารพาณิชย์และห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในย่านมงก๊ก ของเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เมื่อเย็นวานนี้โดยบันไดเลื่อนความสูง 45 เมตร ซึ่งถือเป็นบันไดเลื่อนที่ยาวที่สุดบนเกาะฮ่องกง เกิดขัดข้อง จากนั้นบันไดที่กำลังเลื่อนขึ้น ก็เปลี่ยนทิศทาง ไหลย้อนกลับลงมาอย่างกะทันหัน ด้วยความเร็วเป็น 2 เท่า ส่งผลให้ลูกค้าที่กำลังใช้งานบรรไดเลื่อนหลายสิบคนเสียหลักล้มลงมากองระเนระนาดอยู่ที่ทางขึ้น มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 18 คน เป็นผู้หญิง 14 คน ผู้ชาย 4 คน ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นกระดูกหัก โดยมีเพียงคนเดียวที่ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ แต่ทุกคนยังมีสติดี

ด้านโฆษกของอาคารพาณิชย์ดังกล่าว ระบุว่า บันไดเลื่อนทุกตัวในอาคารได้รับการตรวจสอบตามมาตรฐานความปลอดภัย โดยบันไดเลื่อนที่เกิดเหตุ ได้รับตรวจสอบเต็มรูปแบบปีละ 2 ครั้ง และเจ้าหน้าที่จะตรวจเช็คเป็นประจำทุก 2 สัปดาห์ ซึ่งครั้งล่าสุดเพิ่งตรวจสอบไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ไม่พบความผิดปกติใด ๆ  โดยบริษัทพร้อมจะให้ความร่วมมือในการสวนสวนหาสาเหตุ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ