ออสเตรเลียเตรียมรับมือไซโคลน "เด็บบี"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนที่อาศัยอยู่ทางตอนเหนือของรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เตรียมพร้อมรับมือกับพายุไซโคลน “เด็บบี” ที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้น โดยคาดว่าพายุจะขึ้นฝั่งภายในเช้าวันพรุ่งนี้

วันนี้ (27 มี.ค. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวเมืองทาวน์สวิลล์ ในรัฐควีนส์แลนด์ ของออสเตรเลีย ต่างเตรียมพร้อมรับมือกับพายุไซโคลน “เด็บบี้” ที่กำลังจะมาถึง ด้วยการกักตุนสิ่งของจำเป็น และหาวัสดุที่จะนำมาใช้ปกป้องอาคารบ้านเรือน

สำนักอุตุนิยมวิทยาของออสเตรเลียเปิดเผยว่า พายุไซโคลน “เด็บบี” ซึ่งล่าสุดมีความรุนแรงอยู่ในระดับ 2 มีความเร็วลมที่จุดศูนย์กลางอยู่ที่ 225 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอาจทำให้เกิดพายุลมแรงและน้ำท่วมฉับพลัน

แต่สิ่งที่ทุกคนเป็นกังวลคือ ยิ่งเข้าใกล้แผ่นดินเท่าไหร่ พายุก็จะยิ่งสะสมกำลังและทวีความรุนแรงมากขึ้น เป็นพายุความรุนแรงระดับ 4 หรือ 5 ได้ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่เป็นทางผ่านของพายุ เตรียมตัวให้พร้อม

โดยจุดที่คาดว่าพายุจะขึ้นฝั่งนั้น อยู่ใกล้กับเมืองไอเยอร์ ทางการได้มีคำสั่งให้ประชาชนอพยพออกจากพื้นที่แล้ว ขณะเดียวกัน เริ่มมีการระงับการให้บริการเที่ยวบินในพื้นที่ และคาดว่าจะมีการประกาศยกเลิกเที่ยวบินเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

สำหรับพื้นที่แถบนี้เคยถูกพายุไซโคลนพัดถล่มมาแล้วหลายครั้ง แต่คาดว่าไซโคลน “เด็บบี” จะเป็นพายุที่มีความรุนแรงมากที่สุดที่เคยพัดถล่มพื้นที่นี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ