"วีระ" ยุติเข้าพื้นที่ตั้งกาสิโน หลังชาวบ้านปิดล้อมหวั่นขัดแย้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่เมื่อวานทีมข่าวเราไม่สามารถเข้าไปถึงตัวด่านสายตะกู เพื่อไปดูที่ตั้งบ่อนกาสิโนบริเวณติดพรมแดนไทย-กัมพูชาได้ ปรากฏว่าวันนี้สามารถเข้าไปได้แล้ว ผิดกับนายวีระ สมความคิด ที่โดนชาวบ้านสกัดไม่ให้เข้าพื้นที่ตั้งแต่เช้า ลองไปติดตามไล่เรียงสถานการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เริ่มจากช่วงเวลา 09.00 น. กลุ่มสามล้อรับจ้าง และชาวบ้านนับร้อยคน บุกมารวมตัวถึงถึงสถานีตำรวจภูธรบ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ นี่เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น นัดกับตำรวจเพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบกาสิโนว่าตั้งอยู่บนพื้นที่อ้างสิทธิ์ทับซ้อนระหว่างไทยกับกัมพูชาหรือไม่ ชาวบ้านบอกว่าต้องการเรียกร้องให้นายวีระออกจากพื้นที่ เพราะหวั่นว่าการเข้าตรวจสอบเขตแดน จะทำให้กระทบความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ 

ก่อนที่มวลชนจะรวมตัวกันที่สถานีตำรวจ พวกเขาได้บุกเข้าไปเจรจากับนายวีระ ถึงที่พักมาแล้ว เรื่องนี้ทำให้นายวีระเชื่อว่า อาจจะมีคนอยู่เบื้องหลังมวลชนกลุ่มนี้ ที่ไม่ต้องการให้ตรวจสอบที่ตั้งของกาสิโน

ต้องยอมรับว่าการประกาศเข้ามาตรวจสอบที่ตั้งกาสิโนของนายวีระ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตรึงกำลังเพิ่มขึ้น เพื่อคัดกรองบุคคลที่จะผ่านไปถึงด่านช่องสายตะกู เพราะกังวลว่าอาจจะเกิดความขัดแย้งขึ้นได้ หากนายวีระ หรือแม้แต่สื่อมวลชนเข้าไปในพื้นที่

แม้ทีมข่าวจะสามารถเข้ามาถึงด่านช่องสายตะกูได้แล้ว แต่ก็ยังต้องอยู่ในความดูแลเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ ซึ่งทันทีที่ทีมข่าวเดินทางไปถึงก็พบว่ากาสิโนดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างก่อสร้าง และสามารถมองเห็นได้ชัดเจนจากฝั่งไทย แต่ก็พิสูจน์ได้ยาก ถึงข้อสรุปในประเด็นที่ตั้ง ซึ่งกำลังเป็นข้อสงสัยของนายวีระอยู่ในขณะนี้ 

นิวัติ โหยหวล ถ่ายภาพ
ปรารถนา พรมพิทักษ์ รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ