ถอดถอน “สุรพงษ์” ทุบสถิติคะแนนพุ่ง 231 เสียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นไปตามความคาดหมายของคอการเมือง สำหรับการถอดถอนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล แต่ที่เหนือความคาดหมาย ก็คือคะแนน ที่ทุบสถิติที่ เพราะสูงถึง 231

วันนี้ (30 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือ สนช.มีมติ 231 ต่อ 4 เสียง งดออกเสียง 3 เสียง ให้ถอดถอนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายฯและ รมว.ต่างประเทศ พรรคเพื่อไทย ออกจากตำแหน่ง หลังถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.กล่าวหาปฏิบัติหน้าที่ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2542 หลังออกหนังสือเดินทาง ให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2554 ผลให้ห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองและราชการ  5 ปี และถือเป็นการพิจารณาถอดถอนครั้งสุดท้าย เพราะรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่จะประกาศบังคับใช้กำหนดให้การถอดถอนออกจากตำแหน่ง เป็นอำนาจของศาลฎีกา

และเป็นที่น่าสังเกตว่าคะแนนถอดถอนนายสุรพงษ์สูงสุดกว่าการถอดถอนบุคคลอื่นๆ ทั้งนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ นายภูมิ สาระผล นายมนัส สร้อยพลอย ในคดีโครงการรับจำนำข้าว ส่วนหนึ่งมองว่าการขอนับคะแนนองค์ประชุม  นัดแถลงปิดคดีเมื่อวานของนายสุรพงษ์ มีผลต่อคะแนนสูงเป็นประวัติการณ์ครั้งนี้ด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ