ปภ.สุราษฎร์ฯ เตือนเฝ้าระวังฝนอย่างใกล้ชิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนภาคใต้ระวังฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลากขณะที่น้ำในคลองอู่ตะเภาตอนบน จังหวัดสงขลา ยังมีปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้น้ำในคลองอู่ตะเภา ตอนบน ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา มีระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากน้ำที่ไหลมาจากในพื้นที่อำเภอสะเดา และน้ำจากบนเทือกเขาแก้ว ได้ไหลลงมาสู้คลองบ้านปริก และคลองแก้ว ไลหลงมาสู่ยังคลองอู่ตะเภาตอนบน ทำให้มีระดับน้ำสูงขึ้น ซึ่งน้ำจากคลองอู่ตะเภาตอนบน จากไหลเข้าสู่คลองอู่ตะเภาที่ อ.หาดใหญ่ และไหลลงทะเลสาบสงขลา ที่ จ.สงขลา ต่อไป

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.สุราษฎร์ธานี ได้กำชับมิสเตอร์เตือนภัยทุกพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์ฝนอย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้ร่วมติดตามสถานการณ์ฝนและน้ำในคลองเพื่อเฝ้าระวังภัยอย่างมีสติ ไม่ตื่นตระหนก รวมถึงส่งหนังสือแจ้งเตือนถึงทุกอำเภอให้เฝ้าระวังสภาพอากาศไปจนถึงวันที่  6 เม.ย.60 โดยภาพรวมของวันที่ผ่านมามีฝนกระจายในพื้นที่ประมาณร้อยละ 70

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศวันนี้ ภาคใต้ระวังฝนตกหนักในช่วงวันที่ 4-7 เมษายนนี้ โดยจะมีฝนตกหนัก ฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก โดยในช่วงวันที่ 4-5 เม.ย.60 จะมีฝนตกหนักที่จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ส่วนวันที่ 6-7 เม.ย. 60 จะมีฝนตกหนักที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา และภูเก็ต โดยภาคใต้จะมีคลื่นสูง 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ส่วนกรุงเทพมหานครวันนี้จะมีฝนตก 10% ของพื้นที่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ