ไฟเขียวผู้พิการรายเดิมรับสลากฯเพิ่มสูงสุด 5 เล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการสลากฯ เห็นชอบเพิ่มสลากฯ ให้ตัวแทนจำหน่าย ประเภทผู้พิการรายเดิม ที่ปัจจุบันรับรายละไม่เกิน 3 เล่ม เป็นรับสลากฯ ได้ตามความประสงค์สูงสุดไม่เกินรายละ 5 เล่มได้

รายงานข่าวจากสำนักสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า คณะกรรมการสลากฯ มีมติเห็นชอบให้สำนักงานสลากฯ สามารถเพิ่มสลากฯ ให้ตัวแทนจำหน่าย ประเภทผู้พิการรายเดิม ที่ปัจจุบันรับรายละไม่เกิน 3 เล่ม เป็นรับสลากฯ ได้ตามความประสงค์สูงสุดไม่เกินรายละ 5 เล่ม ถือเป็นการช่วยให้ผู้พิการรายเดิมเข้าถึงสลากฯ ได้มากขึ้น โดยไม่ต้องไปรับจากผู้ค้ารายอื่น

ขณะเดียวกัน สำนักงานสลากฯ ยังได้ปรับการจัดส่งสลากฯ ให้ตัวแทนจำหน่าย ประเภทผู้พิการรายเดิม ที่มีประมาณ 2,943 ราย แบ่งเป็น รับสลากฯ ส่วนกลาง 488 ราย และรับสลากฯ ส่วนภูมิภาค 2,455 ราย สามารถรับทางไปรษณีย์ได้ ถือเป็นไปตามมติของคณะกรรมการสลากฯ ที่ต้องการอำนวยความสะดวกและลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับผู้พิการ

"การปรับเปลี่ยนการจัดส่งสลากฯ ให้ตัวแทนจำหน่าย ประเภทผู้พิการรายเดิม ถือเป็นการอำนวยความสะดวก เนื่องจากเดิมผู้พิการรายเดิม ที่อยู่ส่วนกลางต้องเดินทางมารับที่สำนักงานสลากฯ สนามบินน้ำ หากเป็นผู้พิการรายเดิม ในส่วนภูมิภาค ต้องเดินทางไปรับสลากฯ ที่ศาลากลางจังหวัด แต่การปรับให้รับทางไปรษณีย์ได้นั้น ช่วยผู้พิการลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง"

ทั้งนี้ การออกประกาศการจัดส่งสลากฯ ให้ตัวแทนจำหน่ายรายเดิม ประเภทผู้พิการรายเดิม ที่รับรายละไม่เกิน 3 เล่ม ต้องมารายงานตัว เพื่อแจ้งไปรษณีย์ที่สะดวกในการเดินทางไปรับ และทำสัญญาที่สำนักงานสลากฯ ในวันที่ 24-27 เม.ย.60 คาดว่าจะสามารถเริ่มจัดส่งสลากฯ ผ่านไปรษณีย์ที่แจ้งไว้ ตั้งแต่งวดวันที่ 16 มิ.ย.60 เป็นต้นไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ