พบชายต้องสงสัยวางไปป์บอมบ์หน้ากองสลากฯ ชี้แผนคล้ายปี 50-53


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าเหตุระเบิดบริเวณกองสลากเก่า ล่าสุดทางชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบภาผู้ต้องสงสัยก้มวางสิ่งของลงในถังขยะ ก่อนเกิดเหตุระเบิดขึ้น และตรวจสอบแผนประทุษกรรมคนร้าย คล้ายกับการก่อเหตุความไม่สงบเมื่อปี 2550 และ 2553

วันนี้ (7 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาภาพผู้ต้องสงสัย คดีวางระเบิดในถังขยะหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเก่า ถนนราชดำเนินกลาง โดยเจ้าหน้าที่ได้ภาพผู้ต้องสงสัย 1 คน อยู่ใกล้กับถังขยะที่เกิดเหตุ ลักษณะก้มวางสิ่งของลงในถังขยะก่อนจะเกิดเหตุการระเบิดขึ้น เบื้องต้นทางชุดสืบสวนจะตรวจสอบภาพผู้ต้องสงสัยรายนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนการลงพื้นที่ตรวจสอบของหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เบื้องต้นพบเศษชิ้นส่วนโลหะและเศษชิ้นส่วนวงจรไฟฟ้าซึ่งเป็นระเบิดไปป์บอมบ์ ประกอบขึ้นจากท่อพีวีซี ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้ว ยาว 4 นิ้ว  มีประจุดินดำ และใช้แผงวงจรไฟฟ้าเป็นตัวจุดระเบิดโดยการตั้งเวลา

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าลักษณะการต่อวงจรของเหตุระเบิดดังกล่าว คล้ายกับการก่อเหตุความไม่สงบ ในพื้นที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งเมื่อปี 2550 และเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองเมื่อปี 2553 

ซึ่งพบหลักฐานเป็นแผงวงจรที่เชื่อว่าน่าจะเป็นลักษณะเดียวกัน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มบุคคลเดียวกันหรือไม่  อย่างไรก็ตามได้มีการตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนกรณีดังกล่าวแล้ว พร้อมนำหลักฐานทั้งหมดส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาความเชื่อมโยงกับกลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตามในวันนี้เวลาประมาณ 13.00 น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและหน่วยอีโอดี เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีที่ สน.ชนะสงคราม ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ