“ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส” ขอโทษ กรณีลากผู้โดยสารลงจากเครื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ของสหรัฐ ออกโรงขอโทษ หลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใช้กำลังลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน จากมีปัญหาจำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง  

นายออสการ์ มูนอส ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ออกมาขอโทษ พร้อมยืนยันว่าจะสอบสวนกรณีที่มีผู้โดยสารนำคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ลากผู้โดยสารลงจากเที่ยวบิน มาเผยแพร่ โดยคลิปดังกล่าว ซึ่งถ่ายไว้เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น บนเที่ยวบินจากเมืองชิคาโก รัฐอิลินอยส์ ไปยังเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนตักกี้ เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใช้กำลังฉุดกระชากลากถูผู้ชายโดยสารชายคนหนึ่งออกจากที่นั่ง ก่อนจะลากลงจากเครื่องบิน 

เจ้าของคลิป เขียนอธิบายว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากที่สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส จำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง จนทำให้ไม่มีที่นั่งเหลือให้กับพนักงานของสายการบิน ที่ต้องเดินทางไปทำงานที่เมืองหลุยส์วิลล์ในวันพรุ่งนี้ โดยก่อนที่จะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สายการบินได้เสนอเงินตอบแทน 400 ดอลลาร์สหรัฐ และเพิ่มเป็น 800 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมจ่ายค่าโรงแรม 1 คืน ให้แก่ผู้โดยสารที่สมัครใจสละที่นั่ง และเลื่อนการเดินทางออกไปเป็นวันจันทร์ เวลาบ่าย 3 โมง

แต่ปรากฎว่าไม่มีผู้โดยสารคนใดรับข้อเสนอ เจ้าหน้าที่ของสายการบินจึงใช้วิธีสุ่มเลือกผู้โดยสาร 4 คนที่ต้องลงจากเครื่องบิน ซึ่ง 3 คน ยอมปฏิบัติตาม แต่มีผู้โดยสารชายคนหนึ่ง เป็นแพทย์ชาวอเมริกันเชื้อสายจีน ปฏิเสธจะสละที่นั่ง โดยบอกว่าต้องกลับไปพบคนไข้ เจ้าหน้าที่จึงเรียกตำรวจขึ้นมานำตัวผู้โดยสารคนดังกล่าวลงไปจากเครื่องบิน ซึ่งแพทย์ท่านนี้พยายามขัดขืน จนเกิดเหตุยื้อยุดฉุดกระชากกันอย่างที่ปรากฎในคลิป 

ล่าสุด แม้ว่าสายการบินจะติดต่อกับผู้โดยสารคนดังกล่าวเพื่อแก้ไขปัญหา พร้อมสั่งพักงานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ยังมีชาวเน็ตจำนวนมากแห่ไปเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเชิงต่อว่า โดยก่อนหน้านี้ สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เพิ่งจะเจอกระแสดราม่าจากกรณีที่สั่งห้ามผู้โดยสารหญิงใส่กางเกงผ้ายืด หรือเลกกิ้ง ขึ้นเครื่อง โดยให้เหตุผลว่าผู้โดยสารใช้ตั๋วสวัสดิการพิเศษของพนักงาน จึงต้องแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ