เกาหลีเหนือลั่นพร้อมตอบโต้กองเรือรบสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือออกแถลงการณ์พร้อมตอบโต้อย่างเต็มที่ หลังสหรัฐส่งฝูงเรือรบพิฆาตประชิดคาบสมุทรเกาหลี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่า กระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือ ได้ออกแถลงการณ์ประณามกองทัพสหรัฐที่ส่งฝูงเรือรบพิฆาต นำโดยเรือบรรทุกอากาศยาน "ยูเอสเอส คาร์ล วินสัน" มาประชิดคาบสมทุรเกาหลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยบอกว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าว เป็นความพยายามในการรุกรานเกาหลีเหนือ ที่บ้าระห่ำและไม่รอบคอบ และสถานการณ์ได้มาถึงจุดที่เป็นอันตรายแล้ว แถลงการณ์นี้ นับเป็นปฏิกิริยาอย่างเป็นทางการครั้งแรกของรัฐบาลเปียงยาง นับตั้งแต่สหรัฐส่งฝูงเรือพิฆาตเข้าประชิดคาบสมุทรเกาหลี  ซึ่งเกาหลีเหนือยืนยันว่าจะตอบโต้อย่างเต็มที่ เพื่อปกป้องอธิปไตยของประเทศ

ขณะที่เมื่อวานนี้ เกาหลีใต้และจีน ได้บรรลุข้อตกลงที่จะร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ โดยเห็นพ้องจะดำเนินมาตรการตอบโต้เป็นรูปธรรมเพิ่มขึ้น หากเกาหลีเหนือมีการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์หรือขีปนาวุธอีกในอนาคต

ส่วนความคืบหน้าเหตุกองทัพสหรัฐยิงจรวดโทมาฮอว์กโจมตีฐานทัพซีเรีย เพื่อตอบโต้ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ที่ใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน ล่าสุด กระทรวงกลาโหมสหรัฐ (เพนตากอน) ออกมาเปิดเผยว่า ปฏิบัติการดังกล่าว สามารถทำลายเครื่องบินรบของกองทัพซีเรียได้ถึง 20% ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า โฆษกทำเนียบเครมลิน ออกมาระบุว่า นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ที่มีกำหนดจะเยือนกรุงมอสโก ของรัสเซีย อย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ จะไม่ได้เข้าพบกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แต่ปฏิเสธที่จะให้เหตุผล 
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ