ถนนสายเอเชียช่วงนครสวรรค์เริ่มติดขัดบางช่วง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ถือเป็นอีก 1 วันที่ประชาชน เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะเส้นทางสายเหนือ ที่คาดว่าวันนี้จะมีปริมาณรถหนาแน่นกว่าทุกวัน ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่สำรวจสภาพการจราจร จังหวัดนครสวรรค์ ที่ถือว่าเป็นประตูสู่ภาคเหนือ พบว่า มีรถติดเป็นบางช่วง

วันนี้ (12 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนสายเอเชีย ทางเข้าตัวเมืองนครสวรรค์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ยาวไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย. 60 ได้สั่งห้ามไม่ให้รถบรรทุกและรถบัสโดยสารขนาดใหญ่เข้ามาใช้เส้นทางนี้ ส่งผลให้การจราจรไม่ติดขัด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปลิง คาดว่า วันนี้ปริมาณรถที่ผ่านเข้ามาในจังหวัดนครสวรรค์จะมีมากที่สุด โดยเฉพาะช่วงเช้าที่ผ่านมา และคาดว่าจะมากอีกครั้งในช่วงบ่ายและเย็นวันนี้

สำหรับมาตรการรับมือครั้งนี้ ได้เตรียมปิดจุดกลับรถในพื้นที่ เฉพาะเวลาที่รถมีปริมาณมาก โดยให้ใช้จุดกลับรถใต้สะพานแทน

อีกหนึ่งเส้นทางที่ประชาชนนิยมใช้เพื่อเลี่ยงรถติดในเมืองนครสวรรค์ คือ ถนนเลี่ยงเมือง โดยเส้นทางนี้จะเป็นเส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังจังหวัดพิจิตร กำแพงเพชร และพิษณุโลก แต่ก็เป็นเส้นทางที่ค่อนข้างอันตราย และมีจุดเสี่ยงเยอะ เพราะรถบรรทุกหันมาใช้เส้นทางนี้แทน อย่าง สะพานเลี่ยงเมือง ที่พบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะรถที่ขับลงจากสะพานด้วยความเร็ว มักจะเสียหลักลงบริเวณไหล่ทาง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำป้ายมาติดเตือนไว้ตลอดเส้นทาง

นอกจากนี้ยังเป็นเส้นทางที่ไม่มีสัญญาณไฟจราจร ทำให้สามารถใช้ความเร็ว และบ่อยครั้งก็จะมาเกิดเหตุรถตกข้างทางเพราะคนขับหลับใน

ทั้งนี้แม้ว่าการจราจรในจังหวัดนครสวรรค์จะยังไม่พบปัญหา และยังพบอุบัติเหตุน้อยกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา แต่ต้องจับตาดูในวันนี้ที่คาดว่าคนจะเดินทางมามากขึ้น 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ