ตำรวจเตรียมออกหมายจับครอบครัว-แม่ข่าย "โชกุน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ประชุม 6 ฝ่าย เพื่อเร่งคลี่คลายคดีหลอกลวงประชาชน จัดทัวร์ญี่ปุ่น แต่สุดท้ายถูกลอยแพนับพันคน พร้อมทั้งเตรียมออกหมายจับเพิ่มเติม 

วันนี้ (17 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมเร่งรัดคดี โดยเฉพาะการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 6 หน่วยงานมารับฟังข้อมูล และให้ไปตรวจสอบในส่วนที่รับผิดชอบโดยเฉพาะธุรกรรมการเงิน ซึ่งเรื่องนี้ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า นอกจากไม่กังวลใจในการทำคดีแล้ว จากข้อมูลยังพบครอบครัว และแม่ข่ายที่เกี่ยวข้องนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ โชกุน ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน อีกจำนวนหนึ่ง เพราะ โชกุน จะนำเงินไปจุนเจือครอบครัว และใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ดังนั้นการออกหมายจับจะไม่ใช่แค่ 8 คน ก่อนหน้านี้

ส่วนใครที่ยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน ตำรวจจะดำเนินคดีฐานร่วมกันฟอกเงิน และเตรียมตรวจสอบข้อมูลอื่น เพื่อหาว่ามีบุคคลอยู่เบื้องหลังหรือไม่ พร้อมยืนยันจะนำเงินมาคืนผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด

ขณะช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่ นำนายฉัตรมงคล บำเพ็ญ หรือ ติ๊ก และผู้เสียหายกว่า 30 คน มาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ พร้อมเอกสารลับรายชื่อแม่ข่ายและลูกข่ายมากกว่า 10 คน ในคดีมามอบให้ เพื่อพิจารณาเรียกบุคคลเหล่านี้มาตรวจสอบ เพราะถือเงินมากที่สุดจากการขายทัวร์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ