ฝากขัง 8 เครือข่าย “โชกุน” โดนแจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจคอมมานโดกองปราบปราม ควบคุมตัว 8 ผู้ต้องหาเครือข่าย “โชกุน” ไปฝากขังต่อศาลอาญา พร้อมคัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่าทั้งหมดอาจจะหลบหนีคดี นอกจากนี้ทางตำรวจพบข้อมูลว่าอาจมีดารา บางคนมีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายโชกุน

วันนี้ (20 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวจีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล หรือ กัสจัง ดารานักแสดง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ หลังตกเป็นข่าวซึ่งปรากฎเฟซบุ๊กที่เป็นชื่อตัวเอง แชร์โพสเกี่ยวกับทริปทัวร์ญี่ปุ่นของโชกุน และถูกมองว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าว เพราะก่อนหน้าดารานักแสดง ติ๊ก ฉัตรมงคล ก็ออกมายืนยันความบริสุทธิ์ ว่าไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของโชกุนเช่นกัน แม้จะมีภาพว่าติ๊ก เคยขึ้นเครื่องไปกับโชกุน

ด้านตำรวจกองปราบ ยืนยันว่า จากการตรวจสอบจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบนายทุนชาวฮ่องกง ที่เป็นคนสนับสนุนเงินทุนให้บริษัท เวลท์ เอเวอร์ จำกัด และเป็นคนจองเครื่องบินให้สมาชิกเที่ยวญี่ปุ่น

ขณะเดียวกัน ทางพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ได้ควบคุมตัว 8 ผู้ต้องหา เครือข่ายโชกุน  ไปฝากขังต่อศาลอาญาเป็นครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน และมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 2 ข้อหา ในความผิดฐานกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชนฯ

โดยพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากคดีมีมูลค่าความเสียหายเป็นเงินจำนวนมาก และมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ที่ยังไม่ได้เข้ามาแจ้งความดำเนินคดี  ซึ่งเกรงว่าหากได้รับประกันตัว ผู้ต้องหาอาจมีพฤติการณ์หลบหนีได้  โดยวันพรุ่งนี้จะประชุมติดตามทรัพย์สินของเครือข่ายอีกครั้งเวลา 10.00 น.


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ