กัสจัง เข้าพบตำรวจ ยันไม่เกี่ยว "โชกุน" หลอกซื้อทัวร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังคงเป็นคดีที่หลายคนจับตา สำหรับทริปทัวร์ญี่ปุ่นลวงโลกของ“โชกุน”หลอกคนนับพันไปลอยแพ เพราะมีผู้เดือดร้อนป็นจำนวนมาก ทั้งยังอ้างถึงเหล่าคนดังอีกหลายคน โดยรายล่าสุดที่ตำรวจตรวจพบ คือ นางสาว“กัสจัง จีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล ดารานักแสดงวัยรุ่น ซึ่งวันนี้เดินทางเข้าให้ปากคำกับตำรวจ ระบุว่า ไม่ได้มีส่วนหลอกลวงผู้คน แต่เป็นผู้ที่ถูกหลอกเช่นกัน

นางสาวจีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล หรือ กัสจัง นำหลักฐานมายืนยันกับตำรวจ เป็น ข้อความการสนทนา ในกลุ่มไลน์ เกี่ยวกับการถูกชักชวนไปเที่ยวญี่ปุ่น ในราคาถูก พร้อมหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชี นายสุทิน ธัญญเจริญ ที่อ้างตัวว่าเป็นกรรมการบริษัท เวลท์ เอเวอร์ จำกัด  รวมเป็นเงินกว่า 3 แสนบาท โดยยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนร่วมกับ โชกุน หลอกลวงผู้อื่น แต่เป็นผู้ถูกหลอกเหมือนกัน

ทั้งนี้ เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวน เพิ่มเติม  เนื่องจากข้อความที่ปรากฎในกลุ่มผู้เสียหายก่อนหน้านี้ มีลักษณะที่ นางสาวจีร่าร์ ชักชวนขายทัวร์ให้ผู้อื่น 

ส่วนความคืบหน้าคดี วันนี้ ตำรวจ คุมตัว ผู้ต้องหา ในคดีนี้ 8 คน มาขออำนาจศาลอาญารัชดา ฝากขังผัดแรก พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 2 ข้อหา ในความผิดตาม พระราชกำหนด การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 และความผิดตาม พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ และขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะเข้าไปยุ่งกับพยานหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า ขั้นตอนการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท นิติบุคคลในบ้านเรา ค่อนข้างง่าย ตามที่ธนาคารโลกจัดอันดับ โดยไทย อยู่อันดับที่ 3 ของอาเซียน ที่มีความสะดวกในการทำธุรกิจ โดยเฉพาะเรื่องการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ขณะที่ขั้นตอนการยื่นขอจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในปัจจุบันสามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์และยื่นจดที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่ง ขั้นตอนเหล่านี้ ไม่ได้มีการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ซึ่งนักวิชาการมองว่า เป็นช่องโหว่ ที่ควรแก้ไขโดยด่วน เพื่อลดปัญหาการหลอกลวงประชาชน

ขณะที่ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ยืนยันว่า หลังผลักดันระบบการลงทะเบียนตั้งบริษัทให้อยู่ในรูปแบบ “อี-รีจิสเทรชั่น” ที่เปิดตัววันที่ 18 เมษายน และสามารถเชื่อมโยงฐานข้อมูลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ปัญหามิจฉาชีพแฝงตัวมาจดทะเบียนตั้งบริษัทจะหมดไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ