ศิลปินฝรั่งเศสนั่งกกไข่จนฟักเป็นตัวสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศิลปินชาวฝรั่งเศสที่ใช้ความร้อนของร่างกาย นั่งกกไข่อยู่ที่พิพิธภัณฑ์ในกรุงปารีส นาน 3 สัปดาห์ ล่าสุด เจ้าตัวสามารถกกไข่จนฟักเป็นตัวได้สำเร็จแล้ว

นายอับราฮัม ปวงเชวัล (Abraham Poincheval) ศิลปินชาวฝรั่งเศส วัย 44 ปี ผู้ชอบสร้างสรรค์ผลงานศิลปะแปลกๆ กลายเป็นข่าวดังเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา หลังประกาศจะนั่งกกไข่ 10 ฟอง จนกว่าไข่ทั้งหมดจะฟักเป็นตัว

นายปวงเชวัล ใช้ความร้อนของร่างกายนั่งกกไข่เลียนแบบธรรมชาติของแม่ไก่ ภายในตู้กระจก กลางพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยปาเลส์ เดอ โตเกียว ในกรุงปารีส ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยเขาต้องห่อหุ้มตัวด้วยผ้าห่ม เพื่อรักษาอุณหภูมิร่างกายให้ร้อน เนื่องจากอุณหภูมิที่ใช้ในการฟักไข่จะอยู่ที่ประมาณ 37 องศาเซลเซียส โดยในแต่ละวัน นายปวงเชวัลสามารถลุกจากเก้าอี้เพื่อพัก ได้ไม่เกิน 30 นาที ซึ่งพิพิธภัณฑ์ก็ถ่ายทอดสดภารกิจนี้ให้ได้ชมกันผ่านยูทูปด้วย

ล่าสุด ไข่ฟองแรกฟักเป็นตัวแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่เขาเองยังเหลือไข่อีกถึง 9 ฟอง ที่จะต้องกก 

โฆษกพิพิธภัณฑ์บอกว่า หลังไข่ฟักเป็นตัว ลูกไก่จะอยู่กับนายปวงเชวัลเป็นเวลา 72 ชั่วโมง โดยหลังจากผ่านไป 24 ชั่วโมง แม่ไก่ปวงเชวัลก็จะเริ่มป้อนอาหารให้ลูก  โดยโปรเจกต์ก่อนหน้านี้ของเขาก็แปลกไม่แพ้กัน ทั้งการใช้ชีวิตในก้อนหินเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และการใช้ชีวิตในหุ่นหมีจำลองเป็นเวลา 2 สัปดาห์ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ