ไอเอสอ้างตัวอยู่เบื้องหลัง เหตุยิงตำรวจกลางปารีส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มไอเอสออกมาอ้างตัวว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุคนร้ายยิงตำรวจกลางย่าน”ช็อง เซลิเซ่” ในกรุงปารีส ขณะที่ตำรวจเปิดเผยประวัติมือปืนพบว่า เคยก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่มาแล้วในอดีต

ตำรวจยังคงปิดกั้นถนนในย่านช็อง เซลิเซ่ หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนยิงตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 2 นาย เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม นอกเหนือไปจากรถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ที่ถูกนำไปไว้ที่สถานีตำรวจ เนื่องจากเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ  ขณะเดียวกันตำรวจได้เดินทางไปที่เขตเชอเย่ส์ ทางฝั่งตะวันออกของกรุงปารีส เพื่อตรวจค้นอพาร์ตเมนท์หลังหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าเป็นที่พักของคนร้าย แต่ยังไม่มีรายงานว่าพบหลักฐานอะไรบ้าง

ด้านสำนักข่าวเอพี ได้นำภาพของผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนก่อเหตุออกมาเผยแพร่ โดยบอกแต่เพียงว่า ชื่อนายคาริม โชฟี่ อายุ 39 ปี ถือสัญชาติฝรั่งเศส และเคยมีประวัติทำร้ายตำรวจมาแล้ว โดยเมื่อปี 2001 นายโชฟี่ถูกตำรวจเรียกเพื่อตรวจค้น และเมื่อนำตัวไปสอบสวนที่สถานี นายโชฟี่กลับแย่งปืนจากเจ้าหน้าที่และยิงตำรวจได้รับบาดเจ็บ

นายฟร็องซัวร์ ออลล็อง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เชื่อว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย ซึ่งตรงกับการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ โดยมั่นใจว่า คนร้ายลงมือเพียงลำพัง และหลังจากนั้นเพียงไม่นาน กลุ่มไอเอสก็ประกาศผ่านสำนักข่าวอามัค ยืนยันว่า คนก่อเหตุเป็นนักรบของกลุ่มไอเอส

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้บรรดาผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ต่างยุติการหาเสียงทันที เพื่อเป็นการให้ความเคารพต่อเจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ