แฉ! สั่งรีเทนเนอร์ผ่านแฟนเพจดัง ไม่ได้คุณภาพ เสี่ยงฟันพัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นประเด็นดังบนโลกโซเซียล หลัง "จ๊ะ อาร์สยาม" โพสต์เฟชบุ๊กส่วนตัว โปรโมท รีเทนเนอร์ หรือ อุปกรณ์หลังการจัดฟัน แต่กลับพบว่า สินค้าที่โปรโมท ไม่ได้ทำด้วยทันตแพทย์ จึงเข้าข่าย เป็นการทำเถือน ทีมข่าว พีพีทีวี ติดต่อไปยังลูกค้าที่เคยสั่ง รีเทนเนอร์ ผ่านแฟนเพจดังกล่าว พบว่า สินค้าที่ได้ ไม่ได้มาตรฐาน และมีโอกาสทำให้ฟันเสียหายจากการใส่ได้ 

ศิริเนตร บัวลอย ลูกค้าที่สั่งรีเทนเนอร์ หนึ่งในลูกค้าที่สั่งซื้ออุปกรณ์เครื่องมือคงสภาพฟัน หรือ รีเทนเนอร์ ผ่านแฟนเพจเฟชบุ๊กขายสินค้าดังกล่าว ให้เหตุผลว่า ต้องการทดแทนเครื่องมือเก่าที่สูญหายไป ด้วยราคาสินค้าที่ถูกกว่าร้านทันตกรรมทั่วไป กว่า 1 เท่าตัว ใช้เวลาทำไม่นาน และข้อความแสดงความคิดเห็นต่อสินค้าผ่านแฟนเพจ เป็นไปในทิศทางที่ดี ทำให้ไม่รอช้าที่จะสั่งสินค้า


สำหรับรีเทนเนอร์ที่ได้รับ มีลักษณะใกล้เคียงกับของเดิมที่ทำจากร้านทันตกรรม แต่ข้อแตกต่าง พบว่าคุณภาพของวัสดุไม่คงทนแข็งแรง  เธอสอบถามกลับไปยังผู้ขายสินค้า เพื่อสอบถามปัญหา ได้คำตอบว่า เป็นรีเทนเนอร์รูปแบบใหม่ ที่ทำให้ใส่ง่าย และสามารถปรับขนาดได้เอง ขัดแย้งกับข้อมูลทางการแพทย์ที่ระบุว่า รีเทนเนอร์ ไม่ควรมีลักษณะอ่อนนิ่ม ไม่เช่นนั้นไม่สามารถคงสภาพฟันเอาไว้ได้ ที่ผ่านมาพบว่า แฟนเพจนี้ มีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 คน ภายในแฟนเพจมีการโพสต์แสดงจำนวนลูกค้าที่ซื้อขายอุปกรณ์ดังกล่าวหลายคน ส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่น

ขณะที่ ทันตแพทย์ สุธา เจียรมณีโชติ รองอธิบดีกรมอนามัย แสดงความเป็นห่วง หากสินค้าเหล่านี้ ถูกนำไปใช้ จะเกิดผลเสียต่อสุขภาพฟัน และอาจร้ายแรงถึงขึ้นทำให้ติดเชื้อโรคร้ายแรงกับร่างกาย

 

ศักดิ์ดา ดุลยาชีวะถ่ายภาพ

ภนณัฐ พ่วงภู่ รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ