ปลัดมท. สั่งเด้ง "ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน" มีผลทันทีวันพรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปลัดกระทรวงมหาดไทย สั่งย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนช่วยราชการที่กระทรวง ส่วนขบวนการค้าประเวณีในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ล่าสุดมีความคืบหน้ามากขึ้น เมื่อตำรวจออกหมายจับ 3 นายตำรวจ เพิ่มเติม หลังพบข้อมูลที่บ่งชี้ว่า เคยรุมโทรมผู้เสียหายจริง

นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ส่งหนังสือด่วนที่สุด ย้ายนายสืบศักดิ์ เอียมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปช่วยราชการที่กระทรวงมหาดไทย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม  คาดว่าเป็นผลสืบเนื่องมาจากการถูกพาดพิงว่าเคยซื้อบริการขบวนการค้าประเวณีในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน แม้ก่อนหน้านี้นายสืบศักดิ์จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าไม่เคยเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่ล่าสุด พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พบข้อมูลจากพยานที่ขัดแย้งกับคำให้สัมภาษณ์ของผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ซึ่งคณะทำงานเร่งสืบสวนหาหลักฐานเพิ่มเติม

ขณะที่เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา นายสืบศักดิ์ ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่า กรณีมีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่กระทรวงมหาดไทย เพราะการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น กลัวว่าจะมีการใช้อิทธิพลเกิดขึ้น จึงให้ไปช่วยราชการตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ( 2พ.ค.60)  ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นขอให้ชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนเข้มแข็งและขอให้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นองค์กรเอกชน ภาคประชาชน และองค์กรธุรกิจ ร่วมกันหาข้อเท็จจริงให้กระจ่างและเสร็จสิ้นโดยรวดเร็วเพื่อศักดิ์ศรีของชาวแม่ฮ่องสอนทุกคนและขอให้ข้าราชการร่วมกันทำงานบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชนต่อไป 

โดยนายสืบศักดิ์กล่าวยืนยันว่าตัวเองบริสุทธิ์ล้านเปอร์เซ็นต์ และหากผลการสอบสวนเสร็จสิ้น จะได้กลับมาเป็นผู้ว่าราชการที่เดิมหรือไม่ก็พร้อมรับคำสั่ง และจะไม่ฟ้องร้องผู้ที่กล่าวหา เพียงแต่ขอให้ทุกคนช่วยกันทำความจริงให้กระจ่าง

ส่วนความคืบหน้าคดี ขณะนี้ตำรวจออกหมายจับ นายตำรวจท้องที่ สภ.กองก๋อย  อ.สบเมย 3 ราย หลังสอบปากคำพบว่า ทั้งหมดเคยร่วมกันรุมโทรมหนึ่งในหญิงผู้เสียหายจริง เบื้องต้นมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน  ส่วนนายตำรวจอีก 3 คนที่ถูกพาดพิงว่าเคยซื้อประเวณี กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ ฐานพากผู้เยาว์เพื่อทำอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า18 ปี

สำหรับการขยายผลคดีค้าประเวณีนี้พื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ขณะนี้สามารถแบ่งย่อยเป็นคดีความได้ 33 คดี มีผู้ถูกพาดพิงว่าเคยซื้อบริการเกือบ 20 ราย ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่วนการขยายผลออกหมายจับกลุ่มแม่เล้า จนถึงขณะนี้ชุดทำงานมีรายชื่อแม่เล้าไม่ต่ำกว่า 8 คน ที่กำลังสืบหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อขยายผลออกหมายจับ.

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ