สืบที่เกิดเหตุ รถ “ดีเจเชาเชา” ชน พบถูกใช้บ่อยเป็นจุดแข่งรถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุรถยนต์เลกซัส ของดีเจชื่อดัง ดีเจ เชา เชา หรือ นายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม ชนกับรถจักรยานยนต์ ที่ถนนเทพรักษ์ ย่านวัชรพล ตั้งแต่คืนวันที่ 26 ต่อเนื่องวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา จนต่อมาวัยรุ่นที่ถูกชน มาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม จนกลายเป็นประเด็นร้อน

โดยทางฝ่ายผู้เสียชีวิต บอกว่า ในวันเกิดเหตุ ต้องนำรถจักรยานยนต์ของเพื่อนผู้ตายไปจอดขวาง ดีเจชื่อดังจึงยอมลงจากรถ แต่ฝ่ายทนายความของดีเจเชา เชา ยืนยันว่า ลงจากรถมาดูแลคนเจ็บ และพาส่งโรงพยาบาล พร้อมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล

เมื่อย้อนมาดูที่ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งต้องยอมรับว่า อยู่ไกลจากที่เกิดเหตุพอสมควร จะเห็นภาพที่ตรงกับข้อมูลที่ตำรวจเปิดเผยคำให้การ คือ เพื่อนผู้ตายอ้างว่า ออกมาขับรถเล่นกัน และมาจอดอยู่ที่ใต้สะพานตรงจุดเกิดเหตุ ก่อนจะถูกคนปาก้อนหินลงมาจากสะพาน ทำให้ผู้ตาย “พุ่งรถออกไปชน” แต่คลิปนี้อยู่ในระยะไกลมาก เมื่อมีการเลื่อนคลิปภาพดูทีละเฟรม จึงเห็นว่า รถยนต์ของดีเจเชาเชา วิ่งอยู่บนถนนตามปกติ และมีไฟของรถจักรยานยนต์พุ่งออกมาตัดหน้าพอดี

ทีมข่าวพีพีทีวี ทดลองขับรถ ตามเส้นทางที่รถของดีเจเชา เชา จะต้องขับไปในคืนเกิดเหตุ พบว่า ก่อนถึงที่เกิดเหตุ เป็นจุดกลับรถ ทำให้รถทุกคัน ต้องลดความเร็วลง หมายความว่า เมื่อผ่านจุดกลับรถ รถทุกคัน จะอยู่ในความเร็วต่ำ และเมื่อวัดระยะไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่า มีระยะห่างจากจุดกลับรถเพียงประมาณ 40 เมตร ดังนั้น รถของดีเจเชาเชา จึงไม่น่าจะใช้ความเร็วได้มากนัก ในระยะเพียงเท่านี้

เมื่อพูดคุยกับพ่อบุญธรรมของผู้เสียชีวิต ยังคงให้ข้อมูลไปทางเดียวกับกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในที่เกิดเหตุว่า ก่อนที่ผู้ตาย จะขับรถพุ่งออกไป มีหินหล่นลงมาจากสะพานด้านบน พร้อมระบุว่า ลูกชาย ออกไปขับรถเล่นเป็นประจำ แต่บอกไม่ได้ว่า เกี่ยวข้องกับการแข่งรถหรือไม่

ส่วนรถจักรยานยนต์ของผู้ตายคันที่ถูกชน เป็นฮอนด้า โซนิค 125 CC สภาพรถที่ถูกชน เสียหายเพียงเล็กน้อย คือ ส่วนที่เรียกว่า “เฟรม” แตกออกมาเท่านั้น แต่พอจะเห็นได้ว่า รถคันนี้ผ่านการปรับแต่งมาพอแสมควร เมื่อเทียบกับรถรุ่นเดียวกัน ที่ออกมาจากโรงงาน แม้จะบอกไม่ได้ว่า “รถคันนี้” ถูกปรับแต่งเพื่อใช้ในการแข่งหรือไม่ แต่พอบอกได้ว่า รถคันนี้ อมีความสามารถนำไปใช้แข่งขันได้ แต่กลุ่มเพื่อนผู้ตาย ยืนยันว่า วันเกิดเหตุ พวกเขาเพียงออกไปขับรถเล่นเท่านั้น ส่วนสภาพรถของดีเจเชาเชา มีความเสียหายที่ด้านหน้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งสภาพรถทั้ง 2 คัน อาจพอบ่งบอกระดับความเร็วของรถในขณะที่ชนได้

ในวันเกิดเหตุ ผู้ตาย ถูกชนจนศรีษะไปกระแทกกับขอบทางเท้า ส่วนร่างกายส่วนอื่นๆ มีอาการปอดช้ำ และเป็นแผลถลอกตามตัว และเมื่อไปที่โรงพยาบาลก็มีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ พ่อผู้ตายเปิดเผยเองว่า เขาฟื้นตัว และลุกเดินเองได้ แต่มีบาดแผลที่ขมับด้านขวา จนกระทั่งเขาล้ม มีเลือดพุ่งออกจากปาก ไอ ตัวเกร็ง จึงต้องนำไปผ่าตัดด่วน แต่ก็เสียชีวิต ดังนั้น สาเหตุการตาย คือ “สมองบวม” จากการกระแทกกับขอบทางเท้า



นางสมควร ธงอาษา แม่ของผู้ตาย มาปรากฏตัวที่สน.สายไหม เพื่อรอพบทนายความ พร้อมทนายความ นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร เจ้าของเพจทนายคู่ใจ โดยทนายความ อ้างว่า มีคนมาข่มขู่ โดยแม่ของผู้ตาย อ้างว่า ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจากดีเจเชาเชาเลย และยอมรับยังรู้สึกโกรธดีเจชื่อดังเพราะลูกของเธอเสียชีวิต พร้อมยืนยันด้วยว่า ลูกชาย ไม่ใช่กลุ่มเด็กแว้น แต่ออกไปทำงาน และกลับมานอนที่บ้านทุกวัน

จุดที่เกิดเหตุ เป็นจุดที่มีกลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวแข่งรถกันเป็นประจำ ที่ผ่านมาตำรวจก็มีนโยบายปราบปรามมาโดยตลอด เป็นข้อความจาก พ.ต.อ.ธนกรณฑ์ ก้อนแก้ว ผกก.สน.สายไหม ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดก็เห็นชัดเจนว่าก่อนเกิดเหตุวัยรุ่นกลุ่มนี้รวมตัวกันประมาณ 10-15 คัน และแล่นรถบนถนนเป็นคู่ๆวนไปวนมา ลักษณะคล้ายการแข่งขันกัน จนกระทั่งถึงช่วงเกิดเหตุ

จากการสอบปากคำเพื่อนผู้เสียหายอ้างว่าขณะนั้นออกมาขับรถเล่น มีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มขว้างก้อนหินลงมาจากบนสะพาน ผู้เสียชีวิตเกิดตกใจจึงขับรถพุ่งออกไป แต่จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ายังมีข้อสงสัยหลายประการ โดยเฉพาะประเด็นการขว้างก้อนหิน ซึ่งตำรวจดูจากทิศทางในที่เกิดเหตุ อาจเป็นไปได้ยากที่จะขว้างก้อนหินลงมา

เพื่อนผู้ตายอ้างว่าขณะเกิดเหตุออกไปขี่รถเล่นกัน แล้วโดนกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มขว้างก้อนหินลงมาใส่ ทำให้ผู้ตายพุ่งรถอกไปชน แต่ผมดูที่เกิดเหตุขัดแย้งหลายอย่าง เพราะใต้สะพาน ตรงรอยเบรดรอยขน ไม่น่าถูกขว้างก้อนหินได้ เพราะอยู่ได้สะพานพอดี ถ้าขว้างมาวิถีโค้งคงเป็นไปไม่ได้

เมื่อมีข้อมูลว่ามี “หิน” โยนลงมาจากบนสะพานด้านบนที่เกิดเหตุ ทีมข่าวพีพีทีวี ขึ้นไปสำรวจบนสะพาน พบว่า มีจุดที่มองเห็นลงมาที่ “ทางเท้า” ซึ่งคาดว่า จะเป็นจุดจอดรถ หรือในอีกนัยยะ มีข้อมูลจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่าเป็น “จุดปล่อยตัว” ของกลุ่มรถจักรยานยนต์ และพื้นที่ด้านบน ที่มองลงมาเห็นนี่เอง มีร่องรอยการขีดเขียนข้อความหยาบคาย พร้อมชื่อคน หลายคน อยู่ที่ราวสะพานตรงกับจุดที่มองลงมาเห็นข้างล่างพอดี จึงอาจบอกได้ว่า ตรงจุดนี้ เป็นจุดที่เคยมีกลุ่มคนขึ้นมาทำกิจกรรมบางอย่างจริง แต่บอกไม่ได้ว่า ในวันเกิดเหตุ เป็นกลุ่มที่ปาก้อนหินลงมาจริงหรือไม่ เพราะยังไม่พบก้อนหินตามคำให้การ เมื่อนำชื่อคนที่ปรากฏบนราวสะพาน ไปสอบถามพ่อบุญธรรมของผู้ตาย พบว่าบุคคลตามรายชื่อเหล่านี้ ได้รับคำยืนยันว่า ไม่น่าจะเป็นรายชื่อเพื่อนในกลุ่มของผู้ตาย

ขณะที่ รอยเบรก เป็นอีกหนึ่งหลักฐานสำคัญในที่เกิดเหตุ ตำรวจ บอกว่า บนพื้นถนนยังมีรอยเบรกเป็นทางยาวชัดเจน จึงอาจบอกได้ว่า ก่อนจะชน “คนขับรถยนต์” คือ ดีเจเชาเชา มีความพยายามจเบรกแล้ว แต่ไม่สำเร็จ ซึ่งในการการสืบสวน หลักฐานรอยเบรกนี้ เป็นตัวบ่งชี้เจตนาของคนขับ

เมื่อรวบรวมข้อมูลทั้งหมด ทั้งจากทั้งตำรวจ  แหล่งข่าวในที่เกิดเหตุ  แหล่งข่าวที่ปฏิบัติหน้าที่ในที่เกิดเหตุ จะพบว่า ถนนเทพรักษ์เส้นนี้ เป็นหนึ่งในถนนตัดใหม่ ที่เกิดเหตุรถชนบ่อยมาก มีผู้เสียชีวิตจากเหตุรถชนทุกเดือน และจุดนี้เรามาย้อนดูกันอีกครั้ง จากจุดกลับรถ มีระยะทาง 40 เมตร ไปถึงจุดที่รถจักรยานยนต์หลายคันจอดอยู่ ซึ่งเป็นจุดที่ชน

หากย้อนมาดูเมื่อตำรวจบอกว่าในวันที่เกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ อีก 10-15 คัน ขับรถวนไปมาบนถนน โดยจุดจอดรถจักรยานยนต์ หรือ จุดที่รถผู้ตายพุ่งออกมาขวางหน้ารถดีเจเชาเชา ถูกระบุจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า โดยทั่วไปจุดนี้เป็นจุดปล่อยตัวแข่งรถจักรยานยนต์ โดยในระหว่างแข่ง จะมีกลุ่มวัยรุ่น อยู่บนสะพาน ทำหน้าที่เป็นผู้ชมการแข่งขันนั่นเอง  ที่นี่จึงอาจเป็นเป็นสนามแข่ง “เทพรักษ์ เซอร์กิต” สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่รักความเร็ว เพราะถนนใหญ่ โล่ง มีรถวิ่งผ่านน้อย แต่ข้อมูลนี้ บอกได้เพียงว่า “เคย” มีการแข่งรถที่จุดนี้ และมีอยู่ “บ่อยๆ” แต่ก็ไม่สามารถบอกได้ว่า การรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นในคืนวันเกิดเหตุ 26 ต่อ 27 เมษายน นั้นเป็นการรวมตัวเพื่อแข่งรถ หรือเพียงเพื่อ ขับรถเล่น ตามคำให้การ

ส่วนความคืบหน้าฝ่ายดีเจเชาเชา มีนัดหมายแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ เวลา 11.00 น. ที่ตึกแกรมมี่ ซึ่งจนถึงขณะนี้ ตำรวจยังไม่ตั้งข้อหา เพราะมีนัดหมายเข้าพบพนักงานสอบสวนช่วงเย็นวันนี้ เพื่อให้ปากคำ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ