เก็บกู้อวนชาวประมงลักลอบจับสัตว์น้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี เก็บกู้อวนที่ถูกตัดทิ้งลงทะเล คาดเป็นของเรือประมงที่ลักลอบจับสัตว์น้ำช่วงกลางคืน

วันนี้ (6 พ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เร่งเก็บกู้ อวน ความยาว กว่า 100 เมตร ที่ปกคลุมแนวปะการังบริเวณเกาะยาวาซำ ซึ่งมีปลาสวยงาม และปะการังติดอยู่ในอวนเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้คาดว่าอวนดังกล่าวเป็นของชาวประมง ที่ลักลอบวางอวนจับสัตว์น้ำช่วงกลางคืน เมื่อเห็นเรือลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่จึงตัดอวนทิ้งแล้วหลบหนีไป



ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ ประจำหมู่เกาะห้อง ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ ได้นำเรือเข้าเก็บขยะ บริเวณแนวชายหาด บริเวณอ่าวเกาะห้อง ทั้งเศษใบไม้ กิ่งไม้ และขยะประเภทขวดพลาสติก โฟม ถุงพลาสติกต่างๆ ที่ถูกกระแสน้ำพัดออกสู่ทะเล ได้กว่า 100 กิโลกรัม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูมรสุม ทำให้ขยะที่อยู่ตามธรรมชาติ และขยะจากการท่องเที่ยว บ้านเรือน ที่ถูกทิ้ง เมื่อน้ำทะเลขึ้นสูง ขยะเหล่านั้นก็จะถูกกระแสน้ำพัดออกสู่กลางทะเลลอยเกลื่อนเป็นแพขยะจำนวนมาก จึงขอความร่วมมือประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวริมฝั่งใกล้คลองหลีกเลี่ยงการทิ้งขยะลงทะเล

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ