ปู่วัย 85 ปีเสียชีวิต ดับฝันพิชิตเอเวอเรสต์อายุมากที่สุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักปีนเขาชาวเนปาล วัย 85 ปี เสียชีวิตที่เบสแคมป์ ระหว่างพยายามทำลายสถิติคนอายุมากที่สุดที่สามารถพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเนปาล ระบุว่า มิน บาฮาดูร์ เชอร์ชาน นักปีนเขาชาวเนปาลวัย 85 ปี เสียชีวิตแล้วที่เบสแคมป์ ระหว่างกำลังทำภารกิจพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ ในระดับความสูง 5,380 เมตร เพื่อหวังทำลายสถิติเป็นนักไต่เขาที่อายุมากที่สุดในโลกที่พิชิตยอดเขาดังกล่าวได้

ทั้งนี้ ปู่เชอร์ชาน เคยเป็นเจ้าของสถิตินี้ เมื่อปี 2008 โดยขณะนั้นเขามีอายุได้ 76 ปี ต่อมาในปี 2013 สถิตินี้ก็ถูกทำลาย โดยนายยูอิชิโระ มิอูระ นักไต่เขาชาวญี่ปุ่น วัย 80 ปี คุณปู่เชอร์ชานจึงตั้งใจจะมาทวงสถิติคืนในปีนี้ แต่น่าเสียดายที่ทำไม่สำเร็จ โดยเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากอาการหัวใจวาย

อย่างไรก็ตาม ก่อนเริ่มทำภารกิจเพียง 1 เดือน คุณปู่ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขาเตรียมความพร้อมร่างกายและจิตใจมาเป็นอย่างดี ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ และความดันโลหิตเป็นปกติ และเขาตั้งใจไว้ว่า หากทำสำเร็จ จะเดินทางไปเยือนพื้นที่ขัดแย้งของโลก เพื่อส่งสารสันติภาพ

สำหรับการเสียชีวิตของคุณปู่เชอร์ชาน เกิดขึ้นเพียง 1 สัปดาห์หลังจากที่ อูลี ชเต็ก นักปีนเขาชื่อดังชาวสวิส เสียชีวิตระหว่างเตรียมทำภารกิจพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ด้วยเส้นทางใหม่ และไม่ใช้ออกซิเจนช่วย 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ