ร้องนายกฯสอบ ปปง.เอี่ยวช่วยเหลือผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงไอโฟน 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปง. หลังพบว่าเคยทำคดีฉ้อโกงหลอกขายไอโฟนและมีพฤติกรรมเข้าข่ายช่วยเหลือผู้ต้องหา

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ เพื่อขอให้ตรวจสอบการทุจริตของเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) โดยนายอัจริยะ อ้างว่าเมื่อปี 2557 มีผู้เสียหายจำนวน 3 คนเข้าร้องเรียนกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม หลังถูกหลอกขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท จากนั้นทาง ปปง. ได้รับเรื่องตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ต้องหาพบว่ามีเงินในบัญชีธนาคารจำนวนมาก ซึ่งตามขั้นตอนเจ้าหน้าที่ ปปง.จะต้องอายัดเงินเพื่อคืนให้กับผู้เสียหาย แต่พบหลักฐานว่าเจ้าหน้าที่ ปปง. ใช้เวลาดำเนินการนาน  ซึ่งส่อต่อการละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ และอาจเข้าข่ายช่วยเหลือผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฟอกเงิน 

อย่างไรก็ตาม จากนั้นเมื่อปี 2558 คดีนี้ถูกโอนให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอดูแล แต่จนถึงปัจจุบันคดียังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งผลให้ผู้ร่วมขบวนการฉ้อโกงอีก 1 คน ยังไม่ถูกดำเนินคดี พร้อมทั้งขอให้นายกรัฐมนตรีเร่งรัดการดำเนินคดีดังกล่าว และตั้งกรรมการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ ปปง. 12 คน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเข้าข่ายร่วมกันทุจริตหรือไม่
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ