มาครงประกาศ ชัยชนะเป็นของชาวฝรั่งเศส 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขณะที่ในวันนี้ มาครง ก็ออกงานครั้งแรกในฐานะว่าที่ประธานาธิบดีฝรั่งเศสคนต่อไป ที่ อาร์ก เดอ ทริอ้อม ในกรุงปารีส และเป็นการร่วมงานกับ ฟรองซัวส์ ออลลองด์ ครั้งแรกตั้งแต่ มาครง ประกาศลงเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสด้วย

มาครง ร่วมงานวันฉลองวันสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง พร้อมกับนาย ฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน ซึ่งวันที่ 8 พฤษภาคม เป็นวันหยุดที่ประเทศฝรั่งเศส

นอกจากจะเป็นครั้งแรกที่ มาครง ออกงานหลังจากชนะการเลือกตั้ง ยังเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่ออกงานด้วยกัน หลังจากที่ มาครง ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเศรษฐกิจในรัฐบาลของนายออลลองด์ เพื่อลงเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา แต่สำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสครั้งนี้ สิ่งหนึ่งที่มองข้ามไปไม่ได้เลยคือท่าทีต่อผู้สมัครอีกฝ่าย

เมื่อคืนนี้ มาครง ได้ประกาศที่บริเวณพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ โดยมาครงพูดว่าชัยชนะครั้งนี้เป็นของชาวฝรั่งเศสทุกคน และก็ขอพูดถึง เลอ เปน และชาวฝรั่งเศสที่เลือก เลอ เปน ด้วย โดยมาครงบอกว่าความแตกแยกในประเทศมีอยู่จริง ซึ่งเขาเคารพความแตกต่างนี้ และจะพยายามลดความแตกแยกที่เกิดขึ้นในประเทศ

ด้าน เลอ เปน ก็โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับมาครง หลังทราบผลการเลือกตั้ง พร้อมกับประกาศกับสื่อว่า เธอจะทำหน้าที่ต่อไปในฐานะพรรคฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ และพูดถึงความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนชื่อพรรคเนชันนัล ฟรอนท์ ใหม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ