พบเรือยอร์ชลักยิงปลาเป็นของกลุ่มธุรกิจดังเมืองไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาให้ข้อมูลกับตำรวจเพิ่มเติมเพื่อเร่งติดตามจับกุมเรือยอร์ชนำนักท่องเที่ยวไปยิงปลาที่หมู่เกาะลันตา หลังพบว่าเจ้าของเรือเป็นกลุ่มนักธุรกิจชื่อดังในเมืองไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ จับกุมนักท่องเที่ยวที่มาดำน้ำแล้วใช้ปืนฉมวกยิงปลาในทะเลเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา แต่ปรากฏว่าระหว่างควบคุมตัวผู้ต้องหา เรือยอร์ชพร้อมคนบนเรืออีก 3 คน ได้ขับเรือหลบหนีไปนั้น

นายกรรณเกษม มีสุข หัวหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันต ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเกาะลันตา เพื่อให้ติดตามตัว นายจำนง อาษาดี อายุ 53 ปี  ลูกเรือยอร์ชที่ขับเรือพาผู้ต้องหาหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยืนยันว่านายจำนงเป็นผู้ที่อยู่ในทะเบียนการแจ้งเข้าประเทศเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในฐานะลูกเรือ ส่วนกัปตัน เป็นชาวต่างชาติสัญชาตินอร์เวย์ ซึ่งอยู่ระหว่างการหาข้อมูลเพิ่มเติม 

ส่วนเรือยอร์ชลำดังกล่าวเป็นเรือที่จดทะเบียนในสาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชล  มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท โดยเป็นของกลุ่มนักธุรกิจผู้ประกอบการรีสอร์ทชื่อดัง บนเกาะเต่า และธุรกิจผลิตกระจกรายใหญ่ของประเทศไทย ล่าสุดพบว่า ยังไม่มีการแจ้งออกนอกประเทศ จึงได้ประสานทหารกองทัพเรือภาค 3 ให้ช่วยติดตามเรือลำดังกล่าวมาดำเนินคดี

สำหรับข้อหาลักลอบจับสัตว์น้ำในเขตอุทยานแห่งชาติ มีโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับ ไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนการหลบหนี หรือขัดขวางเจ้าพนักงานเป็นความผิดตามกฎหมายซึ่งโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือ ปรับไม่เกินสองพันบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ