ญาติโวยหลานชายวัย 17 ถูกตร.ไล่ยิง ที่แท้จับผิดตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์แชร์คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อจับผู้ค้ายาเสพติด ที่อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี แต่เมื่อเข้าจับกุมตัวได้ พบว่า ไล่จับผิดตัว เนื่องจากผู้เสียหายมีรูปพรรณสัณฐานคล้ายคนร้าย ด้านญาติผู้เสียหาย ตำหนิถึงการทำงานของตำรวจชุดนี้ เพราะถือว่ารุนแรง และไม่รอบคอบ

เหตุการณ์ชุลมุน เกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบไล่จับ คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์สีชมพู สวมหมวกกันน็อกสีขาว ในพื้นที่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี   จนสามารถเข้ารวบตัวหนุ่มวัยรุ่น อายุ 17 ปีได้ แต่ขณะนั้นญาติพี่น้อง ของหนุ่มวัยรุ่นออกมาโวยวาย  เนื่องจากปรากฎว่า ตำรวจ ไล่ตามจับคนร้ายผิดตัว

ในคลิปนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พยายามอธิบายการทำงานของตำรวจ และกล่าวขอโทษกับทางครอบครัวหนุ่มวัยรุ่น สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากหนุ่มวัยรุ่นคนนี้มีรูปร่างลักษณะใกล้เคียงกับคนร้ายที่ไล่ตามจับอยู่ เพราะสวมหมวกกันน็อกสีขาว และสวมกางเกงขาสั้นเหมือนกัน

แต่ทางญาติของหนุ่มวันรุ่นไม่พอใจ และได้ตำหนิการทำงานของตำรวจชุดนี้ บอกว่า ตำรวจ จำสีรถจักรยานยนต์ผิด คนร้ายขับสีชมพู แต่หลานชายขับรถสีแดง และไม่มีรอยสัก ตามที่ตำรวจอ้างด้วย เหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊กวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา  พร้อมระบุข้อความ ถามกลับว่า ตำรวจไล่ยิงเด็กบริสุทธิ์เพราะว่าจำตัวคนร้ายผิด จำสีรถผิด ถ้าไม่มีญาติ  หรือผู้ใหญ่อยู่ในเหตุการณ์ เด็กจะกลายเป็นแพะใช่ไหม หรือหากตำรวจเกิดยิงผิดตัวก็ต้องตายฟรีใช่ไหม" เรื่องนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกโซเชียลมีเดีย

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา ผู้กำกับสภ.บ้านหมี่  ได้ออกมาชี้แจ้ง  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า เป็นช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่ล่อซื้อยาเสพติด  ซึ่งหนุ่มวัยรุ่นคนดังกล่าวขี่จักรยานยนต์เข้ามาในระหว่างที่ตำรวจกำลังติดตามคนร้าย และมีรูปพรรณสัณฐานคล้ายกัน ทำให้เกิดการเข้าใจผิด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปขอโทษญาติผู้เสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายตั้งใจทำหน้าที่ โดยหลังจากนี้จะกำชับให้รอบคอบมากกว่าเดิม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ