อดีต ส.ส.ปชป.หนุนนายกฯ เลิกสัญญาเช่าคิงเพาเวอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข้อเสนอ สปท. ถึง นายกรัฐมนตรี ให้พิจารณายกเลิกสัญญาเช่าพื้นที่ปลอดอากรของกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ ในสนามบินสุวรรณภูมินั้น นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ หนึ่งในคณะอนุกรรมาธิการ สปท. เตรียมมอบหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อสอบสวนกรณีนี้

หนังสือตอบกลับของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2550 รวมทั้ง หนังสือคำฟ้อง และหนังสือยอมความระหว่างบริษัทคิงเพาเวอร์ กับ บริษัท การท่าอากาศยานไทย จำกัด  เป็นหนึ่งในหลักฐานตัวอย่าง ที่นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และหนึ่งในอนุกรรมาธิการศึกษา เสนอแนะมาตรการและกลไกในการปราบปรามการทุจรติและประพฤติมิชอบ ของ สปท. เตรียมนำส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อสนับสนุนรายงานของ สปท. ที่ขอยกเลิกสัญญาเช่าพื้นที่ปลอดอากร ของบริษัทคิงเพาเวอร์ พร้อมเรียกเก็บค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

นายชาญชัย เชื่อว่ากรณีดังกล่าว รัฐบาลสามารถดำเนินการได้ทันที และเอกชนจะไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหาย กับรัฐบาลได้ โดยในวันศุกร์นี้ จะมีการประชุมอนุกรรมการ อีกครั้ง เพื่อรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมกับรายชื่ออดีตผู้บริหารที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ประมาณ 49 ราย เพื่อให้รัฐบาลนำไปพิจารณาเรียกค่าเสียหายทางแพ่งได้

สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้นำรายงานของคณะกรรมการวิสามัญขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ของ สปท. รายงานให้กับนายกรัฐมนตรี รับทราบในหลักการ และเห็นชอบให้ไปศึกษาข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และดำเนินการต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ