ตำรวจอินโดนีเซียทลายปาร์ตี้ชายรักชาย จับกุม 141 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจอินโดนีเซียบุกทลายปาร์ตี้ชายรักชายในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในกรุงจาการ์ตา ชี้มีการลักลอบค้าประเวณี และทำผิดกฎหมายสื่อลามกอนาจาร

การจับกุมเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ ถือเป็นการจับกุมกลุ่มชายรักชายครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง  โดยโฆษกตำรวจจาการ์ตาได้แถลงข่าววันนี้ว่า มีชายรักชายที่ถูกจับกุมทั้งหมด 141 คน เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาผู้ต้องสงสัย 10 คน รวมถึงเจ้าของและพนักงานของสถานบันเทิงดังกล่าว ฐานทำผิดกฎหมายต่อต้านสื่อลามกอนาจาร  ขณะที่คนอื่นๆ ยังอยู่ระหว่างสอบปากคำ

ตำรวจจาการ์ตายังเปิดเผยอีกว่า ผู้ที่มาร่วมงานปาร์ตี้ดังกล่าวต้องจ่ายค่าเข้างานเป็นจำนวนเงินประมาณ 480 บาท และขณะที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าไป ก็พบชายรักชายหลายคนกำลังเต้นเปลื้องผ้า และมั่วสุมกันอย่างโจ๋งครึ่ม

อินโดนีเซียมีกฎหมายต่อต้านสื่อลามกอนาจารที่รุนแรงมาก โดยผู้กระทำผิดอาจได้รับโทษจำคุกสูงสุด 15 ปี ขณะที่โทษสูงสุดของการดาวน์โหลดสื่อที่มีเนื้อหาลามกอนาจาร  คือ จำคุก 4 ปี หรือปรับกว่า 5 ล้านบาท

แม้ว่ากฎหมายอินโดนีเซียจะไม่ได้ระบุว่าพฤติกรรมรักร่วมเพศเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย แต่ในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มคนรักร่วมเพศและคนข้ามเพศก็เผชิญกับกระแสกดดันและเกลียดชังมากขึ้นจากสังคมชาวมุสลิมที่เป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ

ก่อนหน้านี้  เมื่อช่วงต้นเดือน ตำรวจอินโดนีเซียก็ได้ทลายปาร์ตี้ชายรักชายในเมืองสุราบายา โดยมีผู้ถูกจับกุมทั้งสิ้น 14 คน ในข้อหาทำผิดกฎหมายต่อต้านสื่อลามกอนาจารเช่นกัน

ขณะที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ชายสองคนในจังหวัดอาเจะฮ์ ถูกสั่งให้รับโทษโบย 85 ครั้ง หลังศาลตัดสินว่าทั้งสองมีพฤติกรรมรักร่วมเพศ  ซึ่งถือเป็นการตัดสินคดีภายใต้กฎหมายต่อต้านการรักร่วมเพศครั้งแรก นับตั้งแต่มีการประกาศใช้เมื่อปี 2014  ทั้งนี้ จังหวัดอาเจะฮ์เป็นจังหวัดเดียวในประเทศอินโดนีเซียที่ระบุให้ความสัมพันธ์กับเพศเดียวกันเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และใช้กฎหมายอิสลามเป็นบรรทัดฐานเพิ่มเติมจากกฎหมายอาญาที่บังคับใช้ทั่วประเทศ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ