ตม.หนองคาย เปิดช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย เปิดใช้ช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ ข้ามพรมแดนไทย – ลาว ซึ่งมีความแม่นยำในการบันทึกข้อมูลโดยบันทึกรูปถ่ายและสแกนลายนิ้วมือ ซึ่งหากตรวจพบว่าไม่ใช่หนังสือเดินที่ถูกต้อง ระบบจะเตือนว่าพบความผิดปกติและจะล็อคกั้นไว้ทันที

วันนี้ (28 พ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองร่วมกับตัวแทนหน่วยงานภาครัฐทั้งในประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว  เปิดใช้ช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย

โดย พล.ต.ท.ณัฐธร เปิดเผยว่า ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย เป็นด่านนำร่องในการใช้ระบบช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้าออกประเทศโดยใช้หนังสือเดินทางจำนวนมาก จึงมีความจำเป็นที่จะต้องติดตั้งระบบดังกล่าวเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขอใช้บริการให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น แต่ยังเน้นด้านการรักษาความมั่นคงเพื่อให้สอดคล้องกับโมเดลในการพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาล Thailand 4.0  ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ให้บริการประชาชนผ่านจุดตรวจสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว แห่งที่ 1 ใน จ.หนองคาย ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

สำหรับระบบช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ ซึ่งมีความแม่นยำในการบันทึกข้อมูลการเข้าออกประเทศ โดยบันทึกรูปถ่ายและสแกนลายนิ้วมือ ซึ่งหากตรวจพบว่าไม่ใช่หนังสือเดินทางของตนเอง ระบบจะเตือนว่าพบความผิดปกติและจะล็อคกั้นไว้โดยทันที หรือหากผู้เดินทางหากมีประวัติข้อมูลอยู่ในบัญชีดำ ระบบก็จะแจ้งเตือนเช่นเดียวกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ