พบข้อมูล “ก้าว” คนพา “เปรี้ยว” หนี เป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีค้ายาเสพติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การติดตามเพื่อตามหาตัว เปรี้ยว ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ และเพื่อนอีก 2 คน ที่หลบหนีไปฝั่งประเทศเมียนมาร์ แม้จะรู้ชื่อและนามสกุลของชายคนที่พาเปรี้ยวหลบหนีไปแล้ว  แต่การจะเรียกตัวมาสอบปากคำเพื่อขยายผลตามจับผู้ต้องหาก็อาจเป็นได้ยาก เพราะชายคนนี้ เป็นบุคคลที่หนีหมายจับในคดียาเสพติดและไปกบดานในเมียนมาร์เช่นเดียวกัน แต่ก็ทำให้เห็นความสัมพันธ์ของเปรี้ยวกับขบวนการค้ายาพติด

นายธวัชชัย อ้อมชมภู หรือ ก้าว ถือเป็นกุญแจสำคัญ ที่ตอนนี้ตำรวจเมียนมาร์คาดว่าจะสามารถพาไปถึงแหล่งกบดานของนางสาว ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว พร้อมกับผู้ต้องหารายอื่น รวมทั้งหมด3คนได้ เพราะเขาเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับผู้ต้องหา และการข่าวระบุว่า เขาเป็นคนพาผู้ต้องหาหลบหนี

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า นายก้าว อายุ 29ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัด ปทุมธานี พยานที่เคยพบเห็นบอกว่า มีรอยสักตั้งแต่คอถึงคาง และยังเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีค้ายาเสพติด ในพื้นที่จ.ปทุมธานี และจ.ศรีสะเกษ  ส่วนแฟนของนายก้าว มีถิ่นที่อยู่อาศัยอยู่ในเมืองโก ซึ่งถูกมองว่าน่าจะเป็นที่กบดานของผู้ต้องหา

ขณะที่ พ.อ.กิดากร จันทรา ประธานคณะกรรมการประสานงานชายแดนไทย เมียนมาร์ หรือ ทีบีซี ยอมรับว่า หากที่กบดานของผู้ต้องหาอยู่ในพื้นที่ที่ทางการเมียนมาร์เข้าถึงไม่ได้การติดตามตัวก็อาจเป็นไปได้ยาก ส่วน แหล่งข่าวอีกกลุ่มมองว่า หากกลุ่มอิทธิพลว้า เข้ามามีส่วนในการช่วยให้ทั้ง3คนหลบหนีจริง การติดตามตัวก็อาจเป็นไปได้ยาก เนื่องจากตามปกติ ตำรวจเมียนมาร์ไม่อยากมีปัญหากับกลุ่มอิทธิพลกลุ่มชาติพันธุ์

ด้าน ร้านคาราโอเกะของนายเก๋ จุดพักพิงของผู้ต้องหาก่อนหลบหนีไป ที่หน้าร้านถูกล็อกกุญแจแน่นหนา โดยล่าสุดตำรวจเมียนมาร์สั่งปิดร้านคาราโอเกะนี้ อย่างไม่มีกำหนด

 พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า การขยายผลไปยังขบวนการค้ายาเสพติด ถือเป็นประเด็นรองจากคดีฆาตกรรม แต่หากหน่วยงานอื่นต้องการความช่วยเหลือเรื่องการสืบสวนเชิงลึกเพื่อขยายผลไปยังกลุ่มเครือข่าย ก็พร้อมให้ความร่วมมือ โดยเฉพาะการสืบสวนข้อมูลของขบวนการค้ายาเสพติด

สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงินของ เปรี้ยว หลังจากมีภาพการใช้ชีวิตหรูหราและ มีเงินจำนวนมากถูกโพสต์ผ่านเฟชบุ๊กส่วนตัวเปรี้ยว ซึ่งหากเป็นเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด อาจอายัดและยึดทรัพย์สินทันที

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ