รัฐบาลสั่งสอบ “ทหาร” เอี่ยวค้าอาวุธ ขยายผลคนสั่งซื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปม “พันจ่าอากาศเอก” ลอบขนอาวุธสงคราม ที่ และ สิบโท ลักลอบนำลูกระเบิด เอ็ม 67 ในคลังออกไปขายผ่านไปรษณีย์ ฝ่ายความมั่นคง ยืนยันว่า ไม่เชื่อมโยงกัน  ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร สั่งตั้งคณะกรรมการสอบ เพื่อลงโทษทางวินัย และคดีอาญา ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

วันนี้ ( 6 มิ.ย.60) ครบ 7 วัน ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี งดให้สัมภาษณ์ หลังประชุมคณะรัฐมนตรี และใช้วิธีเขียนคำตอบลงกระดาษ ให้ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงชี้แจง ปม พันจ่าอากาศเอกภคิน เดชพงษ์ สังกัดกองทัพอากาศ ลักลอบขนอาวุธสงคราม ส่งกองกำลังว้าแดง ในเมียนมาร์ โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่พบอาวุธในคลังหายไปทำให้เชื่อว่าเป็นอาวุธที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อขยายผลว่านำอาวุธมาจากไหน และนำไปใช้อะไร ส่วนคดีทหารยศสิบโท ขายลูกระเบิดขว้าง เอ็ม 67 ผ่านไปรษณีย์เอกชน


ส่วน พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า ได้ควบคุมตัว สิบเอกธนากร บุญกาญจน์ เจ้าหน้าที่คลังอาวุธ กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ และผู้เกี่ยวข้อง รวม 19 คน ไว้สอบสวนแล้ว พร้อมยอมรับว่ามีทหารบางนาย ฉวยโอกาสลักลอบนำอาวุธไปขายจริง พร้อมบอกด้วยว่า สองคดีที่เกิดขึ้นไม่มีความเชื่อมโยงกัน ล่าสุดได้ให้ฝ่ายความมั่นคง เข้มงวดตรวจสอบรถทุกคัน ทั้ง รถทหาร รถตำรวจ ที่ผ่านเข้า-ออกด่านชายแดน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ