เร่งขยายผลทหารขโมยระเบิดจากคลัง ส่งขายพัสดุทั่วประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การขยายผลคดีแก๊งค้าอาวุธสงครามทางพัสดุไปรษณีย์ หลังเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ซึ่งสอบสวนรับสารภาพว่าขโมยระเบิดและกระสุนปืนจากคลังอาวุธของทหาร ก่อนส่งขายให้ลูกค้าทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดีการส่งระเบิดผ่านกล่องพัสดุของไปรษณีย์เอกชนแห่งหนึ่งย่านบางเขน  หลังนายทหารรัฐธรรมนูญเดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด      โดยทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม กำลังอยู่รหว่างขออนุมัติหมายจับผู้ร่วมขบวนการ  หลังสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า มีผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นพลเรือนประมาณ 15 คน และมีเจ้าหน้าที่ทหารที่เกี่ยวข้องอีก 3 นาย

ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่มณฑลทหารบกที่ 11  และจากการสอบสวนทหารทั้ง 3 นาย ให้การรับสารภาพในเบื้องต้นว่า  ได้ขโมยระเบิดและเครื่องกระสุนจากคลังอาวุธของกองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ ก่อนนำไปขายให้กับลูกค้าทั่วประเทศ ซึ่งวัตถุระเบิดที่ตรวจยึดได้ดังกล่าวยังไม่พบความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ระเบิด 3 จุดในพื้นที่กรุงเทพมหานครในช่วงที่ผ่านมา  อย่างไรก็ตามหากพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใดก็จะดำเนินคดีโดยไม่มีการละเว้น

         

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ