นักศึกษาไทยฝึกงานเกาหลีถูกใช้เยี่ยงทาสขอสถานฑูตส่งกลับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มนักศึกษาไทยไปฝึกงานที่เกาหลีใต้ ร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงราย ถูกใช้แรงงานเยี่ยงทาส ส่วนนักศึกษาหญิงถูกลวนลามจนต้องร้องสถานฑูตให้ส่งกลับไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาจากวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย จำนวน 8 คน เป็นชายจำนวน 5 คน และหญิง 3 คน เดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งนักศึกษากลุ่มนี้ ไปฝึกงานตามโครงการศึกษาฝึกงานที่ทางวิทยาลัยร่วมกับองค์กรนิติบุคคลในประเทศเกาหลีใต้ โดยเดินทางกลับก่อนกำหนด หลังได้รับการช่วยเหลือจากทางการเกาหลีใต้ก่อนที่จะพากันไปร้องทุกข์ขอให้ทางจังหวัดช่วยเหลือ เนื่องจากมีการใช้แรงงานที่หนักเกินกว่าการไปศึกษาดูงาน นักศึกษาหญิงถูกลวนลาม ได้ทำงานไม่ตรงตามสายงาน จึงได้พากันหนีออกจากการฝึกงานไปขอความช่วยเหลือจากสถานฑูตประเทศไทยประจำเกาหลีใต้ให้ช่วยส่งตัวกลับประเทศไทย

ต่อมานายศักดิ์ชาย วงค์กนิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ารับเรื่องของกลุ่มนักศึกษาและรับว่าจะประสานไปยังกรมอาชีวศึกษาเพื่อตรวจสอบโครงการดังกล่าวว่ามีลักษณะอย่างไร ส่วนศูนย์ดำรงธรรมจะประสานไปยังคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติเพื่อให้ช่วยดูเรื่องผลกระทบต่อเยาวชนอีกทางหนึ่ง ขณะที่หน่วยงานอื่นๆ จะช่วยเหลือด้านการเยียวยาทั้งด้านกฎหมายในลักษณะดังกล่าวจะเข้าข่ายการถูกละเมิดด้านกฎหมายใดหรือไม่และจะได้รับการช่วยเหลืออย่างไรต่อไป โดยเฉพาะค่าสำรองจ่ายในการเดินทางกลับประเทศไทยและอื่นๆ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ