อุทาหรณ์ หนุ่มขับรถเหยียบสายสลิงยึดสายเคเบิลเจ็บหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่เกิดเหตุวัยรุ่นชายขับรถจักรยานยนต์ล้ม ภายหลังที่เหยียบสายสลิงที่ยึดสายเคเบิลที่ตกลงมากองขวางถนน ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหตุใดสายสลิงดังกล่าวจึงตกมากองบนถนน ทำไมไม่มีใครดูแล ถือเป็นเรื่องที่อันตรายมาก และหากปล่อยทิ้งไว้ใน ต่อไปก็อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับวัยรุ่นชายที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน บริเวณถนนในพื้นที่หมู่ 2 ต.บึงสนั่นรักษ์ อ.ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดฝันว่าจะเกิดขึ้น จนทำให้ผู้เคราะห์ร้ายเจ็บสาหัส ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่า สายสลิงดังกล่าว เป็นสายที่ยึดเกาะกับสายเคเบิลบนเสาไฟฟ้า คาดว่าสาเหตุที่ทำให้สายสลิงร่วงมากองกับพื้นน่าจะเกิดจากรถบรรทุกขนาดใหญ่พลาดเกี่ยวลงมาในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมาเกิดเหตุในช่วงเช้าของอีกวัน โดยไม่มีใครแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนในที่สุดมาเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น


หลังจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หนองเสือ ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ และได้ประสานไปยังผู้ดูแลสายเคเบิลดังกล่าว ให้เข้ามาจัดเก็บสายเคเบิลที่ขาด และสายสลิงให้เรียบร้อย แต่เนื่องจากสายดังกล่าวเป็นสายเก่า ไม่ระบุเจ้าของ ทางบริษัท TOT จึงเข้ามาตัดสายดังกล่าว และเก็บรวบสายเคเบิลบริเวณดังกล่าวให้เรียบร้อย รวมถึงยกสายเคเบิลให้สูงขึ้น  เพื่อป้องกันการเกี่ยวของรถบรรทุกขนาดใหญ่

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ถือเป็นบทเรียนและอุทาหรณ์ให้กับหลายๆ ฝ่าย ซึ่งหากก่อนหน้านี้มีการแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายหลังที่รถเกี่ยวสายเคเบิลและลวดสลิงตกลงมากองขวางถนน อุบัติเหตุอาจจะไม่เกิดขึ้นกับวัยรุ่นชายคนดังกล่าว ดังนั้น ทางหน่วยงานจึงได้ฝากถึงประชาชนในพื้นที่ ต.บึงสนั่นรักษ์ หากพบเจอสายต่าง ๆ ที่อยู่บนเสาไฟฟ้า อยู่ในสภาพที่ไม่เป็นระเบียบ หรือเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย สามารถแจ้งมาได้ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หนองเสือ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ